Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

2 sản phụ miền Tây cùng mang tam thai tự nhiên hiếm gặp, hạ sinh 6 cục vàng kháu khỉnh

Tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, tỷ lệ khoảng 1/60.000 - 1/200 triệu ca nhưng tại miền Tây, vừa có đến 2 sản phụ sinh ba với 6 đứa trẻ kháu khỉnh được chào đời.

Ngày 27/11, đại diện bệnh viện phụ sản tp cần thơ cho biết, trong tháng 11 nơi đây đã phẫu thuật cấp cứu và nuôi dưỡng thành công đến 2 trường hợp tam thai non tháng nhẹ cân, đem lại niềm vui "mẹ tròn con vuông" cho các gia đình.

Các trường hợp mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp.

Trường hợp đầu tiên là chị Lâm Thị Hồng N. (25 tuổi, Sóc Trăng). Chị N. mang thai lần đầu, nhập viện khi thai 32 tuần, tăng huyết áp thai kỳ, dọa sanh non.

3 bé trai con chị Lâm Thị Hồng N.

Vợ chồng chị N. hạnh phúc bên các con.

Sau 1 tuần được điều trị ổn định sức khỏe, chị N. vỡ ối, chuyển dạ sanh và được xử trí phẫu thuật lấy thai đón 3 bé trai cân nặng lần lượt là 1.920 gram, 1.300 gram và 1.700gram.

Còn chị Nguyễn Thanh Thanh M. (26 tuổi, Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng thai 34 tuần 2 ngày, con so, chuyển dạ sanh, ối vỡ sớm.

Gia đình chị M. (26 tuổi) hạnh phúc.

Các bé được cha mẹ ấp kangaroo.

Sản phụ được ê kíp các y bác sĩ trực phối hợp nhịp nhàng, đưa 2 bé gái và 1 bé trai có cân nặng lần lượt là 1.400 gram, 1.320 gram, 1.880 gram chào đời an toàn.

Sau hơn 3 tuần điều trị và chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi Sơ sinh của bệnh viện, tình trạng các bé đã tiến triển rất tốt, câng nặng tăng và có thể xuất viện trong nay mai.

Bác sĩ khoa Nhi Sơ sinh thăm khám cho các bé.

Theo các bác sĩ, các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sanh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Vì vậy các sản phụ đang mang thai, đặc biệt mang đa thai nên khám thai định kỳ, kiểm tra huyết áp thường xuyên, thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, kích thích trưởng thành phổi lúc thai từ 24-34 tuần tuổi để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-san-phu-mien-tay-cung-mang-tam-thai-tu-nhien-hiem-gap-ha-sinh-6-cuc-vang-khau-khinh-20201127104434376.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Nước chanh, cà rốt, dầu ăn, rau và trái cây, chocolate... có tác dụng làm trắng răng khiến bạn bất ngờ.
  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY