Tin y tế hôm nay

Tin y tế

200 người tình nguyện tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax made in Vietnam

MangYTe - Bộ Y tế đã chính thức thông qua việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Nano Covax phòng COVID-19. Trong hôm nay có 200 người tiêm thử nghiệm.

Thông tin từ thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho hay bộ y tế đã chính thức thông qua việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine nano covax phòng covid-19.

Trong hôm nay, có 200 người tình nguyện được tiêm thử nghiệm vaccine nano covax. đây là số những người đầu tiên tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 loại vaccine do việt nam sản xuất này.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long và bộ trưởng bộ quốc phòng phan văn giang hỏi thăm, động viên tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine phòng covid-19 nano covax. ảnh: pv


Các tình nguyện viên được chia thành 2 nhóm, một nhóm tiêm vaccine nano covax liều 25mcg (liều tối thiểu), 1 nhóm tiêm giả dược thành phần là tá dược nhôm.

Bước đầu, Học viện Quân y sẽ tiêm cho 1.000 tình nguyện viên. Theo đề cương nghiên cứu, giai đoạn 3 sẽ thử nghiệm trên khoảng 13.000 tình nguyện viên tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Hưng Yên, Long An, Tiền Giang…

Tại Học viện Quân y hiện đã có hơn 7.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm, trong đó hơn 600 người đã được khám sàng lọc sức khoẻ đủ điều kiện tham gia.

Sau khi thử nghiệm giai đoạn 1, giai đoạn 2, vaccine nano covax được đánh giá khá an toàn nên tiêu chí tuyển tình nguyện viên sẽ nới lỏng hơn 2 giai đoạn trước đó.

Tình nguyện viên tham gia giai đoạn 3 từ 18-75 tuổi, chỉ cần kiểm tra công thức máu và kiểm tra kháng thể với virus SARS-CoV-2. Những người đã phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 hoặc có sẵn kháng thể sẽ bị loại khỏi nhóm đối tượng thử nghiệm.

"không chỉ đánh giá tính an toàn, sinh miễn dịch, giai đoạn 3 thử nghiệm vaccine nano covax nhằm mục đích đánh giá yếu tố hiệu lực bảo vệ của vaccine đối với cộng đồng - đây là yếu tố hai giai đoạn trước chưa được thực hiện", phó giám đốc viện nghiên cứu y dược học quân sự hồ anh sơn cho biết.

Vaccine nano covax (do công ty nanogen phát triển), là vaccine covid-19 "made in vietnam" đầu tiên ở nước ta được cấp phép thử nghiệm. giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 12/2020 thử nghiệm trên 60 người. giai đoạn 2 bắt đầu từ cuối tháng 2/2021 trên 556 người.

Phó thủ tướng vũ đức đam là người đã tiêm thử nghiệm vaccine nano covax giai đoạn 2. ông cho biết sau tiêm ông gặp một số phản ứng như sốt nhẹ, váng đầu... nhưng đều hết trong 1 ngày. sau tiêm mũi thứ 1 cơ thể ông sinh kháng thể ở mức tốt.

Ở giai đoạn 3, trên báo chí, ca sĩ hồng nhung cho biết đã đăng ký tiêm thử nghiệm. ca sĩ cho biết hình ảnh phó thủ tướng vũ đức đam tiêm thử vaccine nano covax giai đoạn 2 truyền cảm hứng để chị đăng ký làm tình nguyện viên.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/200-nguoi-tinh-nguyen-tiem-thu-nghiem-vaccine-nano-covax-made-in-vietnam-20210611162745145.htm)
Từ khóa: vaccineCOVID-19

Chủ đề liên quan:

covid-19 vaccine

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY