Tin y tế hôm nay

Tin y tế

25 ca nhiễm tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, một tòa nhà phong tỏa

Hà Nội-Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát hiện 25 ca nhiễm, gồm nữ bác sĩ nội trú và 24 bệnh nhân; tòa nhà BC phong tỏa, hơn 2.000 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Số ca nhiễm này được bệnh viện phát hiện trong 3 ngày, bắt đầu từ sáng 1/12. Khi sàng lọc đo thân nhiệt hàng ngày, nhân viên y tế phát hiện 2 bệnh nhân tại phòng 502, khoa Sản bệnh lý, tòa nhà BC, bị sốt và ho, kết quả test nhanh dương tính. Bệnh viện lấy mẫu bệnh nhân và người nhà ở phòng này, ghi nhận 15 ca dương tính. Xét nghiệm cả khoa, thêm 5 ca.

Mở rộng lấy mẫu 2.081 người (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân) toàn bệnh viện, phát hiện thêm 3 ca. Tất cả người dương tính ở hai buồng bệnh 502 và 513 thuộc tầng 4 và 5 tòa nhà BC, đều thuộc khoa Sản bệnh lý. Trong đó có nữ bác sĩ nội trú, hơn 15 ca là bệnh nhân mắc các bệnh lý sản khoa có nguy cơ tăng nặng như nhau tiền đạo, nhau cài răng lược, đã điều trị lâu ngày.

Phó giáo sư trần danh cường, giám đốc bệnh viện, cho biết tất cả f0 đã được chuyển sang bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và cơ sở điều trị người bệnh covid-19 tại hoàng mai của bệnh viện đại học y hà nội. tòa nhà bc gồm 11 tầng đã được phong tỏa, đặc biệt là tầng 4-5, khử khuẩn toàn bộ. tòa nhà này gồm các khoa khác nhau, nằm tách biệt hẳn so với các khu vực khác của bệnh viện.

Truy vết dịch tễ xác định 260 người liên quan, trong đó 87 F1, gồm 39 nhân viên y tế đang ở viện và 10 nhân viên đang ở nhà. Ba ngày qua, tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, trong tòa nhà BC ở lại, thực hiện 4 tại chỗ. Tất cả nhân viên y tế hiện đã xét nghiệm âm tính lần một. Dự kiến trưa 4/12, bệnh viện sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần thứ hai cho toàn bộ bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế tại tòa nhà này.

Các hoạt động khám chữa bệnh khác của bệnh viện phụ sản trung ương vẫn diễn ra bình thường.

Khu vực trước cửa tòa nhà BC. Ảnh: Lê Nga

Làm việc với lãnh đạo bệnh viện cuối ngày 3/12, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, nhận định có thể ổ dịch ở đây đã qua 2-3 chu kỳ, nguy cơ lây lan dịch trong toàn viện rất dễ xảy ra. Do đó, bệnh viện phải đẩy nhanh xét nghiệm, ít nhất 3 ngày một lần, để nhanh chóng phát hiện F0.

Hiện f0 là bệnh nhân sản khoa đang điều trị ở bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, sức khỏe ổn định, chưa có triệu chứng. nữ bác sĩ mắc covid có tải lượng virus thấp cũng tình nguyện ở lại nơi các thai phụ f0 điều trị để trực tiếp thăm khám cho họ. hai kíp mổ gồm các bác sĩ là f1 đang cách ly ở bệnh viện phụ sản trung ương sẵn sàng di chuyển sang bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương để phẫu thuật bắt con cho các thai phụ khi cần.

"Bệnh viện cần rà soát người bệnh điều trị tại viện chưa được tiêm vaccine để có phương án bảo vệ tối đa bởi đây là nhóm người dễ bị tăng nặng nếu mắc Covid-19. Đặc biệt, bệnh viện cần có phương án nhân lực thay thế trong tình huống thêm các nhân viên y tế nhiễm", ông Khoa nói.

Bệnh viện phụ sản trung ương là bệnh viện chuyên ngành sản - phụ khoa tuyến cuối của hà nội và khu vực phía bắc.

Hôm nay bộ y tế công bố hà nội 791 ca nhiễm, tăng 292 ca so với hôm qua và cao nhất từ trước tới nay tính theo ngày. tổng số ca từ ngày 27/4 đến nay tại hà nội là 12.273.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/25-ca-nhiem-tai-benh-vien-phu-san-trung-uong-mot-toa-nha-phong-toa-4398199.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY