Nội khoa hôm nay

3 bất thường dễ gặp ở cậu nhỏ

D**ng v*t là bộ phận nhạy cảm và rất quan trọng trên cơ thể nam giới. Tuy nhiên, D**ng v*t cũng là bộ phận dễ gặp phải các bất thường về hình dáng.
D**ng v*t là bộ phận nhạy cảm và rất quan trọng trên cơ thể nam giới. Tuy nhiên, D**ng v*t cũng là bộ phận dễ gặp phải các bất thường về hình dáng. Đôi khi điều này khiến chủ nhân lo lắng.

Chứng cương D**ng v*t: Là tình trạng mà D**ng v*t duy trì sự cương suốt một thời gian dài (hàng giờ hoặc có khi cả ngày) mà không liên quan gì đến ham muốn T*nh d*c. Nó sẽ gây đau nhức. Người ta cho rằng chứng cương D**ng v*t phát triển do lệch lạc chức năng tuần hoàn hoặc thần kinh làm cản trở sự rút máu bình thường của D**ng v*t. Chứng cương D**ng v*t có thể là một tình trạng nguy hiểm nếu nó kéo dài quá lâu vì sẽ làm tổn hại mô bên trong D**ng v*t, dẫn đến bất lực. Những trường hợp cương cứng kéo dài và gây đau nhức nặng cần được điều trị ngay. Mục đích điều trị nhằm làm D**ng v*t giảm cương càng nhanh càng tốt và giữ để không tái phát.

D**ng v*t bị cong: Là tình trạng D**ng v*t phát triển bị cong vẹo (đa phần gặp ở đàn ông tuổi trung niên), thấy rõ nhất là khi D**ng v*t trong trạng thái cương lên và có thể đau. Bệnh này nếu nhẹ thì không gây ảnh hưởng đến khả năng T*nh d*c nhưng nếu nặng thì khi quan hệ sẽ khó khăn và gây đau đớn. Tật bẻ D**ng v*t và thủ dâm là nguyên nhân chính gây ra cong vẹo D**ng v*t. Tình trạng cong là do các mảng mô sợi phát triển gây nên. Vỏ của D**ng v*t gồm lớp da bao bọc bên ngoài rồi đến các lớp gân có sợi đàn hồi chia làm 2 lớp. Lớp ngoài đảm nhiệm tăng chiều dài và lớp trong đảm nhiệm việc tăng đường kính khi D**ng v*t cương lên. Khi 2 lớp này bị xơ và oxy hóa sẽ tạo thành những mảng mô sợi dưới da D**ng v*t dày lên khiến D**ng v*t bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau. Bệnh phát triển chậm, qua nhiều tháng hoặc nhiều năm, có khi lại hết dần dần và biến mất cùng một cách như khi phát sinh và hiếm khi trầm trọng.

Những vết bầm và tụ máu: D**ng v*t cũng có thể bị bầm và có khi còn bị gãy (mặc dù D**ng v*t không có xương). Sự gãy D**ng v*t là bất thường xảy ra khi D**ng v*t cương bị cong nhiều xé vách mô bên trong. Kết quả là gây chảy máu và tổn thương làm đau nhức bên trong, có khi phải phẫu thuật điều trị. Nếu D**ng v*t bị chấn thương do va đập, có thể có các cục máu trong tĩnh mạch ngay dưới da của D**ng v*t tạo thành khối u cứng, tuy không nghiêm trọng nhưng có thể làm đau nhức và một vài tuần mới khỏi.

ĐINH MẠNH TRÍ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/3-bat-thuong-de-gap-o-cau-nho-n129911.html)

Tin cùng nội dung

  • Virus gây dịch sốt phát ban ở Hồng Kông và Trung Quốc khiến 2 người ch*t và hàng nghìn người nhiễm bệnh là chủng virus mới khá nguy hiểm.
  • Khi dịch *m đ*o bất thường, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị thích hợp và kịp thời, tránh để lâu có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Ngôi thai là tư thế của em bé so với cổ tử cung người mẹ. Khi chưa cận ngày sinh, ngôi của bé thường không cố định, có thể là ngôi đầu, mông hoặc ngang.
  • Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, các biện pháp chẩn đoán trước sinh phát triển.
  • Trong một số trường hợp khí hư xuất hiện lại là biểu hiện cảnh báo bệnh, cho dù thời gian đó bạn đang mang thai.
  • Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động T*nh d*c của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Tử cung (hay dạ con) là bộ phận sinh đẻ quan trọng của người phụ nữ. Tử cung được hình thành ở bụng dưới và hoàn chỉnh về cấu trúc ngay khi thai còn trong bụng mẹ.
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY