Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bí quyết trắng da đa phần chị em đều bỏ qua

Những bí quyết dưới đây giúp bạn làm trắng da hiệu quả chị em hãy chú ý nhé.

Làm trắng da đúng thời điểm để nhân đôi hiệu quả

Bạn có thể làm trắng da tại nhà hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Chu kỳ tái tạo của da là 28 ngày, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường cách nhau từ 28 – 35 ngày. Nếu bạn biết cách nắm bắt khoảng thời gian dưỡng da phù hợp thì việc nhận được kết quả nhân đôi hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Trước hết, trong kỳ kinh nguyệt (giai đoạn hành kinh), da sẽ dễ bị khô, xỉn màu, lỗ chân lông to còn quá trình trao đổi chất thì diễn ra chậm. lúc này, chúng ta chỉ nên tập trung làm sạch và dưỡng ẩm, tránh sử dụng mỹ phẩm làm trắng vì vừa không nhận được hiệu quả tối đa vừa dễ khiến da thêm nhạy cảm.

Sau kỳ kinh từ 5 – 10 ngày, tuần hoàn máu cũng như quá trình trao đổi chất của da sẽ tăng nhanh trở lại. Đây được xem là thời điểm đặc biệt thích hợp cho việc sử dụng các sản phẩm skincare tăng cường như làm trắng, chống lão hóa… Thậm chí, khi bạn tận dụng tốt khoảng thời gian này, những nỗ lực bỏ ra sẽ được đền đáp gấp đôi.

Kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể

Muốn sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ tự nhiên từ trong ra ngoài, chúng ta cũng cần phải chú trọng đến chế độ ăn uống. Thói quen tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến collagen, khiến da trở nên thô ráp, xỉn màu, mất cân bằng bằng dầu – nước theo thời gian.

Chính vì vậy, nếu bạn luôn cảm thấy nỗ lực làm trắng da của mình không thực sự hiệu quả thì hãy thử kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. chúng ta cũng nên theo dõi cả sự thay đổi của làn da, học cách điều chỉnh thói quen ăn uống hàng ngày đồng thời kết hợp nó với chu trình chăm sóc da phù hợp để nhận được kết quả mỹ mãn nhất.

Mặt nạ trắng da

Mặt nạ sữa tươi, chanh và mật ong

Tất cả các nguyên liệu này có tác dụng rất tốt cho da mặt và sẽ giúp làm sáng da. Trộn 1 thìa canh sữa tươi, nước cốt chanh với nhau. Sau đó, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp trên. Bằng cách đắp mặt nạ bằng hỗn hợp các nguyên liệu này, bạn sẽ có làn da đẹp không tì vết.

Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua là một trong những bí quyết tự nhiên tốt nhất giúp làm trắng da mặt. Cách này giúp nhanh chóng loại bỏ vết cháy nắng, các đốm lão hóa và khắc phục làn da bị đổi màu.

Để làm mặt nạ, bạn ngâm yến mạch và để qua đêm. Nghiền nhỏ yến mạch thành hỗn hợp nhão rồi trộn với sữa chua. Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp yến mạch và sữa chua hàng ngày sẽ mang lại kết quả làm trắng da tốt hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/3-bi-quyet-trang-da-da-phan-chi-em-deu-bo-qua-68550.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bi-quyet-trang-da-da-phan-chi-em-deu-bo-qua/20230126013101276)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY