Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách ăn uống của người Việt đang âm thầm bào mỏng dạ dày từng ngày, số 1 nhiều người làm nhất

Các chuyên gia khuyến cáo có những thói quen xấu gây ra các bệnh về dạ dày, bao gồm cả ung thư dạ dày cần tránh sau đây.

Ăn quá nhanh

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, dân văn phòng có thói quen ăn nhanh, nhai vội vàng. Đó là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng cho dạ dày.

Ăn quá nhanh thường gây nên hiện tượng khó tiêu hoá vì khi lượng thức ăn vào cơ thể quá nhanh, não bộ chưa kịp nhận tín hiệu từ dạ dày và kết quả là dạ dày không kịp tiết dịch và co bóp để tiêu hoá thức ăn. Thói quen ăn nhanh lâu ngày có thể dẫn tới bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Ăn uống không đúng giờ

Để bụng quá đói rồi lại ăn quá no không đúng giờ là thói quen ăn uống không khoa học mà nhiều người thường mắc phải. Kiểu ăn này khiến dạ dày khi cần nghỉ ngơi nhưng phải tiếp tục làm việc, lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ảnh minh hoạ

Nếu bạn đói quá lâu, axit dạ dày sẽ tăng lên, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, dẫn đến mòn dạ dày và thậm chí viêm loét dạ dày.

Uống nhiều rượu bia, nước ngọt có ga

Theo 1 nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người uống đồ uống có đường mỗi ngày, bao gồm cả nước ngọt có ga, thức uống trái cây có nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa cao hơn 59%. Đặc biệt, nếu bạn thường uống chúng khi lạnh thì nguy cơ kích ứng dạ dày, đường tiêu hóa càng cao. Về lâu dài gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho dạ dày.

Ngoài ra, thói quen uống rượu bia không chỉ làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày mà còn có cả bệnh ung thư phổi, ung thư gan...

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-cach-an-uong-cua-nguoi-viet-dang-am-tham-bao-mong-da-day-tung-ngay-so-1-nhieu-nguoi-lam-nhat.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-an-uong-cua-nguoi-viet-dang-am-tham-bao-mong-da-day-tung-ngay-so-1-nhieu-nguoi-lam-nhat/20220816083812521)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY