Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi ăn mà thấy triệu chứng này, cẩn thận ung thư dạ dày đang nhen nhúm

Ung thư dạ dày càng được phát hiện sớm thì tiên lượng càng tốt. Và một dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày có thể xuất hiện khi ăn.

Mỗi năm, khoảng 6.700 người ở Anh được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày. Tổ chức từ thiện Guts UK ở Vương quốc Anh cảnh báo rằng nhiều người "được chẩn đoán muộn", nghĩa là bệnh nhân có xu hướng có tiên lượng xấu hơn.

Theo trang express, bệnh càng được phát hiện sớm thì tiên lượng càng tốt. và một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày có thể xuất hiện khi ăn.

Mỗi năm, khoảng 6.700 người ở Anh được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày. (Ảnh minh họa)

Khi bạn ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối, bạn có cảm thấy no sau khi ăn một lượng thức ăn nhỏ không? Nếu có, đây có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày, theo tổ chức Cancer Research UK. Điều này có thể dẫn dến giảm cân không rõ nguyên nhân, đau bụng, khó tiêu không biến mất và khó nuốt.

Tóm lại, dưới đây là các triệu chứng của ung thư dạ dày:

- Khó nuốt

- Giảm cân không rõ nguyên nhân

- Đau bụng

- Khó tiêu không biến mất

- Cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ

- Chán ăn

- Cảm thấy buồn nôn hoặc nôn

- Phân sẫm màu

- Mệt mỏi do lượng hồng cầu thấp (thiếu máu).

Một số dấu hiệu khi ăn có thể cảnh báo ung thư dạ dày. (Ảnh minh họa)

Tổ chức cancer research uk cảnh báo: "các triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu có thể giống với các triệu chứng của các tình trạng khác, chẳng hạn như loét dạ dày".

Vì vậy, để tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ. Bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một chuyên gia để giúp tìm ra gốc rễ của vấn đề.

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể phát triển ung thư dạ dày, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ. Những yếu tố này là trên 50 tuổi, là nam giới, đã nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) trước đó một thời gian.

Một số bệnh dạ dày cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, chẳng hạn như:

- Trào ngược axit nghiêm trọng

- Viêm dạ dày

- Thiếu máu ác tính.

Cách giảm nguy cơ ung thư dạ dày

- Bỏ hút thuốc lá

- Giảm cân nếu bạn thừa cân

- Mặc trang phục bảo hộ và khẩu trang nếu bạn làm công việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, chẳng hạn như trong ngành cao su hoặc khai thác than

- Cắt giảm lượng muối tiêu thụ

- Cắt giảm rượu bia

- Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau củ mỗi ngày.

Nếu một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, luôn có sự hỗ trợ để giúp họ và gia đình trong quá trình điều trị.

Nhs cho biết: "nếu một người bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, bệnh có thể rất khó điều trị. có thể sẽ không thể điều trị được hoàn toàn. nếu đúng như vậy, mục đích điều trị sẽ là hạn chế ung thư và các triệu chứng của nó, đồng thời giúp người bệnh kéo dài thời gian sống".

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Theo Trà My/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/khi-an-ma-thay-trieu-chung-nay-can-than-ung-thu-da-day-dang-nhen-nhum-193230816101316621.htm

Theo Trà My/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-an-ma-thay-trieu-chung-nay-can-than-ung-thu-da-day-dang-nhen-nhum/20231001094741437)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY