Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 dấu hiệu chứng tỏ tuyến tụy, gan mật đang làm việc kiệt sức, thấy 1 điều cũng nên đi khám gấp

Khi bạn thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu này chứng tỏ tuyến tụy của bạn đang có vấn đề, cần đi kiểm tra kẻo ung thư gõ cửa.

Thấy đau thắt lưng

Một trong những biểu hiện đầu tiên của những bệnh nhân mắcung thưtuyến tụylàđau thắt lưng. Bởi sự xâm lấn và chèn ép của ung thư, di căn tới xương làm đau vùng thắt lưng. Chính vì vậy nếu bạn thấy vùng thắt lưng thường xuyên bị đau thì cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Bởi khi bệnh ung thư tuyến tụy bước vào giai đoạn di căn, nó sẽ xâm lấn vào xương của người bệnh khiến cho mật độ xương bị giảm sút. Và điều này khiến cho xương ngày càng trở nên dễ gãy gây ra tình trạng đau nhức xương dữ dội cực kỳ nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Cơ thể sụt cân nhanh chóng

Khi bạn thấy gần đây cơ thể mình có dấu hiệu sút cân nhanh chóng, trong khi bạn không hề có ý định giảm cân thì nên đi kiểm tra sức khỏe. theo các chuyên gia cho biết hầu hết các bệnh ung thư ở giai đoạn phát triển về cơ bản sẽ có triệu chứng sụt cân, càng ở giai đoạn muộn thì càng rõ ràng. nhưng ung thư tuyến tụy thì khác, bệnh nhân có thể bị sụt cân trong giai đoạn đầu.

Nguyên nhân là khi chức năng của tuyến tụy là tiêu hóa. Do đó, sau khi chức năng tuyến tụy bị ảnh hưởng, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, tiêu chảy. Và điều này sẽ khiến cho bạn giảm xuống nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Xuất hiện bệnh vàng da

Khi cơ thể của bạn bị tổn thương gan và túi mật, ung thư tuyến tụy cũng là nguyên nhân chính gây vàng da ở người trưởng thành. Phần lớn trong giai đoạn đầu của ung thư tuyến tụy, do ống mật chủ đi qua tuyến tụy nên sau khi hình thành ung thư, đầu tụy có thể bị chèn ép xuống đầu dưới của ống mật chủ, dẫn đến dịch mật kém và gây tắc nghẽn, khiến cho da của bạn xuất hiện màu vàng như nghệ

Ngoài ra, trong thành phân nước tiểu và phân màu vàng sậm lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để được điều trị kịp thời.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-dau-hieu-chung-to-tuyen-tuy-gan-mat-dang-lam-viec-kiet-suc-thay-1-dieu-cung-nen-di-kham-gap-search/?id=281399

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dau-hieu-chung-to-tuyen-tuy-gan-mat-dang-lam-viec-kiet-suc-thay-1-dieu-cung-nen-di-kham-gap/20221027073233538)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học cảnh báo giảm cân ngoài ý muốn có thể là dấu hiệu của ung thư phổi, trực tràng, dạ dày, thực quản...
  • Khi người vợ hiểu được căn nguyên từ những cơn bực tức, sẽ đồng thời biết cách cảm thông và điều tiết chính cảm xúc của mình để không bị cuốn vào dòng cảm xúc đang nóng bừng trong chồng.
  • Sụt cân từ từ và nhẹ xẩy ra ở một số người già. Đó là do các thay đổi S*nh l* trong cấu tạo cơ thể, bao gồm sụt cân và khối cơ thể gầy mảnh, mức chuyển hóa cơ bản thấp hơn.
  • Hỏi bệnh sử có các triệu chứng đường tiêu hoá, gồm khó ăn, loạn vị giác, khó nuốt, chán ăn, buồn nôn, và thay đổi thói quen đi cầu. Hỏi lại tiền sử đi du lịch, hút Thu*c lá, uống rượu
  • Viêm thận - bể thận là bệnh viêm của tổ chức nhu mô thận do nhiễm khuẩn, là loại bệnh tiết niệu hay gặp có các triệu chứng lâm sàng chủ yếu là sốt, đau vùng thắt lưng và tiểu buốt, tiểu rắt. Bệnh hay gặp ở phụ nữ nhất là thời kỳ thai nghén.
  • Con em 6 tuổi bị viêm cầu thận cấp hiện đang điều trị kháng sinh và ăn nhạt đã đỡ nhiều.
  • Sỏi thận là một bệnh khá phổ biến ở Việt Nam, gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó người trưởng thành chiếm tỷ lệ cao hơn cả.
  • Viêm bàng quang là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao nhất. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị dứt điểm có thể gây viêm thận, dẫn tới suy thận.
  • Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân, phát triển không còn tốt như khi ở trong giai đoạn bú mẹ nữa.
  • Tôi 56 tuổi, gần đây hay bị đau cứng vùng thắt lưng. Xin hỏi, tôi mắc bệnh gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY