Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu giúp nhận biết suy dinh dưỡng ở phụ nữ

Suy dinh dưỡng không chỉ là hệ quả của đói nghèo, ăn kiêng, mà còn là của sự mất cân đối trong chế độ ăn uống. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của suy dinh dưỡng ở phụ nữ.

Suy nhược: Dấu hiệu đầu tiên và tiêu biểu nhất của suy dinh dưỡng là cảm giác mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Bạn sẽ thấy mình chẳng có năng lượng để làm bất cứ việc gì, kể cả ăn.

Huyết áp thấp: Khi bị suy dinh dưỡng, huyết áp của bạn sẽ luôn ở mức thấp. Đó là bởi khi bạn không ăn đủ carbs và chất béo, lượng đường trong máu sẽ xuống thấp, dẫn đến tụt huyết áp.

Chóng mặt: Khi huyết áp tụt do đường huyết thấp, bạn sẽ mất thăng bằng và cảm giác chóng mặt, choáng váng, đi kèm với những cơn đau đầu dai dẳng.

Thiếu máu: Thiếu máu là một bệnh lý phổ biến ở phụ nữ. Nguyên nhân của tình trạng này là do cơ thể không hấp thu đủ sắt từ thức ăn. Thêm vào đó, cơ thể phụ nữ còn mất một lượng sắt lớn do kinh nguyệt và sinh nở.

Cáu gắt: Khi cơ thể phụ nữ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, nội tiết tố trong cơ thể cũng trở nên mất cân bằng, khiến tâm trạng người phụ nữ trở nên thất thường, dễ cáu gắt.

Rụng tóc: Tóc và da chỉ khỏe mạnh khi cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn không ăn đủ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tóc bạn sẽ yếu, khô xơ và dễ gãy rụng. Nếu bạn thấy mình rụng tóc nhiều bất thường không rõ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu của suy dinh dưỡng.

Chậm kinh, mất kinh: Khi cơ thể không đủ sắt và canxi, nó sẽ bắt đầu tiết kiệm dưỡng chất bằng cách dừng kỳ kinh nguyệt. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ bị chậm kinh hoặc kỳ kinh nguyệt ngắn bất thường.

Sụt cân: Suy dinh dưỡng không chỉ là sự thiếu hụt các vitamin và khoáng chất. Nếu bạn ăn quá ít carbs và protein, bạn cũng có nguy cơ suy dinh dưỡng, dẫn đến sụt cân bất thường.

Hệ miễn dịch yếu: Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C, kẽm và các dưỡng chất thiết yếu đối với hệ miễn dịch khác, bạn sẽ rất dễ bị ốm, bệnh. Nếu bạn liên tục bị ốm, bệnh trong một thời gian ngắn, đó có thể là dấu hiệu suy dinh dưỡng.

Cơ thể dễ bầm tím: Tình trạng cơ thể dễ bầm tím là do các mao mạch trên cơ thể yếu. Điều này thường xảy ra khi lượng huyết cầu trong máu thấp, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn cần bổ sung nhiều vitamin K và folate./.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/dau-hieu-suy-dinh-duong-o-phu-nu-846182.vov

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-gup-nhan-biet-suy-dinh-duong-o-phu-nu/20210412072451687)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY