Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 điều cần lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm bạn cần lưu ý những điều dưới đây ngay hôm nay để đạt hiệu quả cao.

Chỉ sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng da có vấn đề

Bạn chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng da có vấn đề. nguồn ảnh: internet

Các chuyên gia làm đẹp đã khuyến cáo các chị em rằng, chỉ nên sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những khiếm khuyết như quầng thâm mắt, mụn đỏ hoặc vết thâm nám. vì kem che khuyết điểm có tác dụng làm đều sắc tố da, nên nếu sử dụng cho cả khuôn mặt sẽ khiến khuôn mặt chúng ta bị mất đi nét tự nhiên.

Đơn giản hóa việc sử dụng

Kem che khuyết điểm có chứa một lượng lớn chất màu, nhiều hơn so với kem nền và phấn phủ. nên khi trang điểm, chị em chỉ cần dùng một lượng kem vừa đủ theo mong muốn, tránh lạm dụng quá nhiều. trường hợp muốn sử dụng kem che khuyết điểm lên một vùng da lớn hơn thì hãy sử dụng ngón tay nhẹ nhàng chấm chấm để tán kem và thấm đều lên da.

Cách chọn màu chuẩn nhất cho từng loại da

Màu xanh cho vùng da mẩn đỏ

Da mẩn đỏ do các nốt mụn hoặc dị ứng có lẽ là trường hợp thường gặp nhất khiến các nàng cần đến sự giúp đỡ của kem che khuyết điểm. đặc biệt là với những nàng sở hữu nước da trắng, tình trạng ửng đỏ được xem là khuyết điểm dễ nhận ra. để xử lý khu vực da mẩn đỏ, nàng hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá. kem màu xanh lá có khả năng trung hòa da ửng đỏ cho lớp nền phẳng phiu không tì vết.

Màu cam, vàng cho vùng da quầng thâm, không đều màu

Quầng thâm chắc hẳn là nỗi đau đầu khó tả của chị em phái đẹp. Đôi lúc chỉ vì một đêm mất ngủ mà sáng hôm sau đã nhận ngay hậu quả với đôi mắt thâm quầng kém thẫm mỹ. Để giải quyết “thủ phạm” làm gương mặt mất sức sống, một lần nữa nàng hãy vận dụng nguyên tắc vòng tròn của bộ hiệu chỉnh màu để tìm ra tông màu chuyên trị quầng thâm mắt.

Màu hồng cho da sưng phù

Kem màu hồng được sử dụng để che phủ các vùng da bị sưng phồng hoặc thâm tím do các vết bầm hay những đường hằn mạch máu để lại.

Bằng cách phối hợp những gam màu đặc trị cho các vùng khuyết điểm khác nhau, nàng sẽ nhanh chóng có vẻ nhìn hoàn hảo không chút tì vết. tuy nhiên, đừng vì khả năng thần kỳ kem mang lại mà nàng vô tình lạm dụng kem mọi lúc mọi nơi nhé! bởi lẽ, lớp kem quá dày dễ làm lớp nền mất nét tự nhiên, dễ mốc và loang màu không đều.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-kem-che-khuyet-diem/20220610054323250)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY