Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại trái cây dễ chứa nhiều ký sinh trùng nhất, toàn là đặc sản đắt tiền

Những loại trái cây dưới đây đều là đặc sản, đắt đỏ, ăn ngon tuy nhiên lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Trái cây là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho cơ thể vì giàu vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất. ăn trái cây thường xuyên giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất của cơ thể và nâng cao khả năng kháng bệnh.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, trái cây cũng có thể chứa ký sinh trùng, vi khuẩn, nếu không rửa sạch, chúng có thể sống ký sinh trong cơ thể con người và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Nho chùm

Nho vốn là loại trái cây yêu thích của nhiều người bởi nó có vị ngọt, giòn, thơm, đôi khi có thêm chút vị chua chua, tạo cảm giác vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

Tuy nhiên, nho thường được thu hoạch và bán theo chùm. bên trong chùm nho luôn có những khoảng trống, đây chính là không gian tạo nên môi trường sống thích hợp cho các loại ký sinh trùng.

Ngoài ra, do nho chứa lượng đường cao nên càng thu hút sự chú ý của nhiều loài ký sinh trùng hơn.

Vì thế, khi mua nho về, cần rửa nho dưới vòi nước sạch, cho xả nước từ trên xuống dưới. Sau đó, ngâm với nước muối loãng chừng 15 phút thì hãy ăn.

Dâu tây

Dâu tây mọc sát mặt đất, khi chín toàn bộ phần thịt lộ ra ngoài, các mắt của quả dâu có thể dễ dàng trở thành "lối đi" cho ký sinh trùng.vào trong ẩn nấp.

Vì thế, để đảm bảo an toàn, khi mua dâu về cần nhẹ nhàng cho dâu vào thau nước sạch, thêm ít bột mì hoặc muối rồi ngâm khoảng 10 phút, sau đó nhẹ nhàng vớt dâu ra chậu nước sạch. Lặp lại điều này từ 2-3 lần sẽ giúp dâu tây có thể được làm sạch.

Hạt dẻ nước

Hạt dẻ nước do ngâm trong nước lâu ngày nên rất dễ nhiễm ký sinh trùng.

Khi ăn, cần rửa sạch sẽ bằng nước sạch, sau đó dùng dao gọt sạch vỏ, nếu thấy phần bên trong bị hư thì bạn nên vứt bỏ, không nên tiếc rẻ mà ăn cố.

Theo Thạch Thảo/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/3-loai-trai-cay-de-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhat-toan-la-dac-san-dat-tien-d47351.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/3-loai-trai-cay-de-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhat-toan-la-dac-san-dat-tien-d47351.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/3-loai-trai-cay-de-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhat-toan-la-dac-san-dat-tien-381262)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Khi sử dụng những loại trái cây, thảo dược dưới đây, các bà bầu phải hết sức cẩn trọng bởi chúng có thể dẫn đến sảy thai
  • Những loại hoa trái dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên vì màu sắc lạ kỳ của chúng.
  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY