Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

3 ngư dân Bình Định mất tích được tàu hàng nước ngoài cứu

Sáng 30/10, ông Hồ Đắc Chương, Chánh văn phòng, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định cho biết, một tàu hàng (đang trên hành trình đi Nhật Bản) đã cứu sống được 3 ngư dân trên tàu cá BĐ 97469 TS khi tàu cá này bị chìm trong cơn bão số 9.

Ba ngư dân được tàu m/v fortune iris cứu bao gồm: lê minh don (20 tuổi), phan quốc quy (35 tuổi), võ văn hoài (35 tuổi). hiện sức khỏe của các ngư dân tạm thời ổn định sau nhiều ngày lênh đênh trên biển.

Một ngư dân Bình Định được cứu sống. Ảnh cơ quan chức năng cung cấp.

Cụ thể, lúc 18h ngày 29/10, thuyền trưởng tàu M/V Fortune Iris gọi điện thoại đến Đài Thông tin duyên hải Nha Trang thông báo đã cứu được 3 thuyền viên Don, Quy, Hoài.

Khi làm việc với đại diện tàu m/v fortune iris, 3 ngư dân cho biết 14 thuyền viên trên tàu bđ 97469 ts có 4 người mất tích, 2 người ch*t khi tàu vừa chìm, còn lại 5 người đã mất trên biển do kiệt sức.

Các cơ quan chức năng đang liên lạc làm việc với tàu M/V Fortune Iris để tiếp nhận lại 3 ngư dân.

Trước đó, vào chiều 27/10, 2 tàu cá bđ96388 ts (có 12 lao động) và tàu cá bđ 97469 ts (14 lao động) của ngư dân tỉnh bình định bị chìm tại vùng biển cách phía đông nha trang (khánh hòa) 170 hải lý và khi đang di chuyển tránh bão số 9.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm hỏi, động viên gia đình các ngư dân mất tích.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những thuyền viên mất tích trên biển.

Theo danh sách, toàn bộ 26 những ngư dân trên 2 tàu cá trên đều ở các xã, phường của thị xã hoài nhơn (bình định).

Ngày 29/10, lãnh đạo bộ nn&ptnt, lãnh đạo tỉnh ủy, ubnd tỉnh bình định cùng thị ủy hoài nhơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình những ngư dân bị mất tích trên biển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/3-ngu-dan-binh-dinh-mat-tich-duoc-tau-hang-nuoc-ngoai-cuu-522085.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ cậu bé bán Thu*c lá dạo, cày thuê cuốc mướn nhưng với quyết tâm và nỗ lực của bản thân, Trương Nguyện Thành đã trở thành giảng viên của đại học nổi tiếng ở Mỹ.
  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • (MangYTe) - “Bây giờ còn nước còn tát, chồng em sống được ngày nào hay ngày đó để con em vẫn có cha. Nhiều lúc con hỏi bố đâu mà em không biết trả lời với con như thế nào cả”, chị Lựu rơm rớm nước mắt.
  • Đến chiều qua 1/11, cơ quan chức năng đã tìm được thi thể 2 nạn nhân trong vụ đắm chẹt (một loại phà nhỏ) làm 4 người mất tích trên kênh 13 thuộc xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hai nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.
  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Nhìn đống quần đùi ấy, có những chiếc đã rất cũ, chứng tỏ chồng mình đã đến “chơi” với cô ta lâu rồi. Mình phát điên phát rồ. Tại sao chồng ngoại tình lúc nào mà mình không hay biết?
  • Cháu bé nhập viện vẫn tỉnh táo với các triệu chứng bệnh tay chân miệng, nhưng nửa ngày sau đã biến chứng viêm cơ tim cấp, phù phổi rồi qua đời.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Các ổ dịch xuất hiện tại TP. Quy Nhơn, huyện Phù Mỹ, Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Ân, Tây Sơn. Trường học là nơi dịch lây lan nhanh nhất.
  • Cuốn nhật ký về cháu bé Cù Nguyên Công (nạn nhân trong nghi án buôn người ở chùa Bồ Đề) của người cha nuôi từ ngày đầu cho đến khi bị bán đi và đến tình trạng mất tích hiện nay khiến nhiều người rơi lệ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY