Kinh tế xã hội hôm nay

3 người Ch?t, thiệt hại nhiều tỷ đồng do thiên tai

(MangYTe) - Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai sáng 21/6 cho biết, mưa lũ, dông lốc sét đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại 3 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang và Lâm Đồng.

Ghi nhận cho thấy những ngày qua, tại 3 địa phương nêu trên đã bị ảnh hưởng lớn của mưa lớn, dông lốc sét. theo đó, ít nhất đã có 3 người bị Ch?t (tuyên quang 1 người, do bị sét đánh; lâm đồng 2 người, trong đó, 1 người phụ giúp cưa cây gòn ngã đổ do dông lốc bị cây đè vào người Tu vong và 1 vận động viên marathon bị lũ cuốn trôi.

Hà Giang chịu thiệt hại lớn nhất do thiên tai những ngày qua. Ảnh minh họa.

Thiên tai cũng khiến 17 nhà dân bị hư hỏng. trong đó, thiệt hại hoàn toàn: 1 nhà (lâm đồng). thiệt hại nặng: 5 nhà (lâm đồng) và thiệt hại một phần: 11 nhà (lâm đồng 8 nhà; hà giang 3 nhà).

Đối với sản xuất nông nghiệp, thống kê đã có hàng chục héc ta lúa; mạ; rau chuyên canh, điều tại hà giang và lâm đồng bị ngã đổ. hàng trăm gia súc, gia cầm bị cuốn trôi tại hà giang. cũng tại tỉnh miền núi này, 30.000m2 ao cá truyền thống và 270m3 cá lồng đã bị thiệt hại.

Cơ sở hạ tầng cũng bị tổn thương sau những đợt mưa lớn. theo đó, sạt lở xảy ra tại nhiều điểm thuộc các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn tại hà giang. đơn cử như: tuyến đạo đức - cao bồ: sạt lở 50m3 đất đá taluy dương; tuyến đường bê tông xã quảng ngần: sạt lở 15m taluy âm; tuyến đường đi thôn tham còn, xã cao bồ: sạt lở 150m3 đất đá.

Thiên tai cũng làm sập đổ 223m tường rào 3 trường học (lâm đồng: 173m; hà giang: 50m); 1 cổng chào thôn văn hóa bị sập đổ (lâm đồng). ước tổng thiệt hại ban đầu khoảng 1,46 tỷ đồng. trong đó, hà giang: 1 tỷ; lâm đồng: 0,46 tỷ.

Phó chánh văn phòng ban chỉ đạo t.ư về phòng, chống thiên tai vũ xuân thành cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình động đất, nắng nóng, mưa lớn, lốc, sét, mưa đá để cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp ứng phó và phòng tránh phù hợp nhằm giảm thiểu thiệt hại...

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/3-nguoi-chet-thiet-hai-nhieu-ty-dong-do-thien-tai-387645.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY