Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

3 nguyên tắc quý hơn vàng để bạn sống hạnh phúc, xua tan bệnh tật, muộn phiền

Dưới đây là 3 nguyên tắc quý hơn vàng để bạn sống hạnh phúc, xua tan bệnh tật, muộn phiền. Chẳng ai cứu vớt được bạn ngoài chính bạn. Cũng chẳng ai khiến bạn hạnh phúc ngoài chính bạn.

Biết ơn và thấu hiểu

Trong cuộc sống, điều tàn nhẫn nhất chính là vô ơn và không biết trân trọng. Giữa người với người, tuyệt đối đừng xem lòng tốt của người khác là điều hiển nhiên. Chẳng ai sinh ra phải mang nghĩa vụ đối tốt với thiện hạ, hy sinh hết lòng, nhưng nhận lại chẳng đáng bao nhiêu.

Sống phải biết ơn và thấu hiểu Có ơn phải nhớ và phải trả. Nên cảm thông và bao dung cho những thống khổ của người khác, đừng chôn chặt những oán hận và ích kỷ ở trong tâm. Bằng không, bạn sẽ càng trở nên bất hạnh hơn thôi.

Ở gần những người tích cực và quan tâm bạn

Nếu bạn đang bị bủa vây trong những cảm xúc tồi tệ, hãy ở gần những người tích cực và thật lòng quan tâm đến bạn. Hãy dừng ngay những suy nghĩ tiêu cực, thoát khỏi người bi quan và lười biếng. Đừng do dự, bởi những người ấy chỉ quẩn quanh trong bế tắc của mình và muốn tìm người cùng khổ. Ở bên cạnh họ bạn sẽ càng thất bại hơn thôi. Hãy dành thời gian giao tiếp với những người nhiệt huyết, lạc quan, yêu đời, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ khởi sắc hơn đấy.

Học hỏi nghiêm túc từ những sai lầm

Con người sống không thể tránh khỏi những sai lầm. Đó là hành trang quan trọng để chúng ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nên nhớ, trên đời chẳng có ai hoàn hảo. Bạn chỉ có thể trở nên tốt đẹp, nếu biết nghiêm túc học hỏi từ thất bại và tự mình đứng dậy. Chẳng ai cứu vớt được bạn ngoài chính bạn. Cũng chẳng ai khiến bạn hạnh phúc ngoài chính bạn.

Theo XuanQuynh/Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/3-nguyen-tac-quy-hon-vang-de-ban-song-hanh-phuc-xua-tan-benh-tat-muon-phien-1334655.html)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Phụ nữ ở tuổi mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh về tim cao hơn vì đây là thời kỳ hormon giới tính có tác dụng bảo vệ tim đã suy giảm và hết hẳn, nhường chỗ cho sự tích lũy quá nhiều cholesterol.
  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • Việc cấp cứu ban đầu rất quan trọng, trong đó có vai trò của các cộng tác viên và cộng đồng khi xảy ra T*i n*n là rất lớn.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY