Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 nhân viên y tế BV Đa khoa Hà Đông là F1 của BN714 ở Hà Nội

Họ là nhân viên y tế có tiếp xúc BN714 ở phòng Khám sàng lọc, hiện bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan ca mắc covid-19 thứ 714 (nam, 42 tuổi, ở phúc diễn, bắc từ liêm, hà nội), chiều 6/8, đại diện bệnh viện đa khoa hà đông thông tin, tại đây, 3 nhân viên y tế được xác định có tiếp xúc bệnh nhân này. đây là 3 nhân viên của phòng khám sàng lọc - nơi bệnh nhân 714 đến khám bệnh.

Trong quá trình thăm khám, họ đều trang bị phòng hộ.

Bệnh viện đa khoa hà đông đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bn714 tới khám.

Hiện các hoạt động tại đây vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo an toàn cho người dân tới thăm khám, điều trị.

Từ ngày 14 đến 17/7, nhân viên điều hành xe buýt kể trên đi du lịch đà nẵng. tới ngày 19/7, bn714 xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. kết quả xét nghiệm nhanh ngày 31/7 âm tính. bệnh nhân từng chụp x-quang tại bệnh viện y học cổ truyền bộ công an. đáy phổi có nốt mờ.

Sáng 4/8, bệnh nhân đến khám tại phòng khám sàng lọc, bệnh viện đa khoa hà đông. tại đây, các bác sĩ ghi nhận người đàn ông này tỉnh táo, không sốt, nhiệt độ 36,7 độ c. bệnh nhân không có các biểu hiện như ho, khó thở, đau ngực, sổ mũi.

Tuy nhiên, dựa trên lịch sử dịch tễ, bác sĩ bệnh viện đa khoa hà đông đã tư vấn và chỉ định bệnh nhân nhập viện điều trị nhưng người này từ chối, xin tự khám chuyên khoa hô hấp.

Video: Đưa người thân của bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đi cách ly

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

(Nguồn: Zing News)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/3-nhan-vien-y-te-bv-da-khoa-ha-dong-la-f1-cua-bn714-o-ha-noi-ar562171.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY