Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thêm – 1 bớt trong ăn uống giúp bảo vệ tim mạch, đẩy lùi lão hóa

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 người qua đời vì bệnh tim mạch. Muốn có trái tim khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa bạn nên có lối sống lành mạnh, duy trì 3 thêm – 1 bớt trong ăn uống.

Thêm rau và trái cây

Rau và trái cây có chứa nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong rau xanh và trái cây giúp giảm nếp nhăn và ngừa bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau củ, hoa quả cũng giúp hỗ trợ bạn cắt giảm những món có lượng calo cao trong bữa cơm.

Khi đi chợ, chị em nên ưu tiên lựa chọn rau xanh và chế biến ngay khi mua về để giữ độ tươi ngon. Với trái cây bạn nên để ở tầm mắt để khi đói bụng có thể ăn luôn. Tốt nhất là ăn sau bữa cơm 1 tiếng để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.

Ảnh minh họa.

Thêm các loại hạt

Ăn các loại hạt là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa bệnh tim mạch. mỗi ngày ăn 28g các loại hạt có thể làm giảm 6% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. lý do là bởi chúng chứa protein và các chất béo lành mạnh giúp giảm cholesterol xấu, hạn chế tình trạng cục máu đông.

Một số nghiên cứu cho thấy các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều,… giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim xuống trông thấy.

Bạn có thể dùng các loại hạt như một món ăn vặt mà không lo nguy cơ béo phì.

Thêm nhiều nước

Nếu nhịn uống nước 1 tuần con người không thể tồn tại. Uống đủ nước mỗi ngày giúp hỗ trợ thận đào thải độc tố ra khỏi máu, giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực bên trong tim dẫn đến bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, nước cũng cấp ẩm cho làn da từ sâu bên trong, giúp da luôn căng mịn và hạn chế dấu hiệu lão hóa.

Bạn có thể tăng cường nước cho cơ thể bằng cách ăn cơm với canh hoặc ăn trái cây giàu nước. tuy nhiên, cần hạn chế các loại nước ngọt vì chúng gây béo phì và tạo điều kiện cho bệnh tim mạch phát triển.

Bớt thịt

Ăn nhiều thịt không tốt cho sức khỏe bởi chúng làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh mãn tính và khiến làn da xấu đi, nhanh lão hóa. Do đó, các loại thịt đỏ và thịt chế biến chỉ nên ăn vừa phải, ăn càng nhiều thì tuổi thọ càng bị rút ngắn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-them-1-bot-trong-an-uong-giup-bao-ve-tim-mach-day-lui-lao-hoa.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-them-1-bot-trong-an-uong-giup-bao-ve-tim-mach-day-lui-lao-hoa/20220212101750155)

Chủ đề liên quan:

ăn uống lão hóa thói quen tim mạch

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY