Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói quen của phụ nữ hiện đại trước 8 giờ sáng giúp giải độc lục phủ ngũ tạng, kéo dài tuổi thọ

Nếu bạn có thể biến việc uống thứ nước này vào buổi sáng sau khi thức dậy thành thói quen thì bạn chắc chắn sẽ sở hữu 1 cơ thể, sức khỏe và tinh thần vô cùng khỏe mạnh.

1. Kéo căng cơ thể

Kéo căng cơ thể vào buổi sáng sau khi thức giấc chính là hình thức vận động dạng nhẹ giúp cơ thể dần dần thích nghi, khởi động lại để sản sinh những nặng lượng tích cực cho 1 ngày mới năng động. Sau 1 thời gian nghỉ ngơi, nằm, ngủ với nhiều tư thế khác nhau, cơ thể chúng ta sẽ bị mỏi, gò bó các cơ và có cảm giác đau người.

Ảnh minh họa.

Vậy nên, để giúp cơ thể thoải mái hơn thì khi mới mở mắt thức dậy thì việc đầu tiên khi còn nằm trên giường đó chính là vươn 2 tay duỗi thẳng 2 chân kéo dãn cột sống, đồng thời kéo căng cơ đùi, vai, cơ tay. Sau đó, từ từ ngồi dậy vặn mình sang 2 bên để tạo sự thoải mái cho phần hông. Cuối cùng là đứng dậy quay đầu, vai, cổ đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng chậm dãi 1 vài lần để giãn cơ cho toàn bộ cơ thể.

Tất các những động tác trên không chỉ giúp thư giãn cân bằng các cơ mà còn sẽ giúp kích hoạt tuần hoàn máu giúp cho làn da chị em khỏe mạnh và hồng hào hơn.

2. Hít thở sâu và đều

Các chuyên giađã chỉ ra rằngnhững người có hơi thở sâu dài thường có tuổi thọ dài hơn là những người có hơi thở ngắn và gấp gáp. vậy nên chị em từ giờ hãy tập cho mình việc hít sâu thở ra thật chậm thật chậm. đặc biệt tận dụng khoảng thời gian buổi sáng để bơm thơm oxy cho cơ thể, tăng oxy trong máu. việt này còn giúp cơ thể đón nhận những năng lượng vô cùng tích cực cho "lục phủ ngũ tạng".

3. Uống 1 cốc nước chanh mật ong ấm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, vào khung giờ sáng đặc biệt là trước 8 giờ, nếu chúng ta uống 1 cốc nước chanh mật ongsẽ cóvô vàn lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Bởi nó không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc mà nó còn giúp chống ung thư, hỗ trợ hệ tiêu hóa, bổ sung khoáng dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể mà đặc biệt còn giúp chị em làm đẹp toàn diện như giảm cân, trẻ hóa làn da.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-cua-phu-nu-hien-dai-truoc-8-gio-sang-giup-giai-doc-luc-phu-ngu-tang-keo-dai-tuoi-tho-d302426.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-quen-cua-phu-nu-hien-dai-truoc-8-gio-sang-giup-giai-doc-luc-phu-ngu-tang-keo-dai-tuoi-tho/20210125014906482)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, cỏ mật cá có vị đắng, tính mát; vào 4 kinh Tâm, Can, Vị và Đại tràng. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng chỉ thống (tiêu sưng giảm đau), khai vị tiêu thực....
  • Cây mận còn có tên lý (mai mơ - lý mận - đào đào), có nhiều chất dinh dưỡng. Với tính năng bổ âm, sinh tán chỉ khát
  • Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Nhiều người giải độc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, xông hơi... Tuy nhiên, thải độc không đúng cách sẽ làm hại cơ thể.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY