Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói quen xấu khiến chị em dễ mắc bệnh nan y, tử cung càng ngày càng lão hóa

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nên từ bỏ những thói quen xấu này, giúp bảo vệ sức khỏe.

Uống Thu*c Tr*nh th*i nhiều lần

Nhiều chị em sử dụng Thu*c Tr*nh th*i và xem đó là "vị cứu tinh'' khi chưa sẵn sàng với chuyện có em bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu lạm dụng loại Thu*c này, nữ giới có thể bị rối loạn nội tiết tố và làm mất cân bằng hormone trong cơ thể. Chính điều này có thể gây ra những bất thường trong tử cung, làm hình thành u xơ tử cung.

Chính vì vậy, nữ giới không nên lạm dụng thu*c tr*nh th*i để ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sớm.

Chế độ ăn uống nhiều thịt ít rau

Phần lớn mọi người thường thích ăn thịt trong bữa ăn nhiều hơn là rau xanh. tuy nhiên việc ăn nhiều thịt ít rau xanh có thể làm tăng tỷ lệ mắc u xơ tử cung ở nữ giới cao hơn rất nhiều. bởi tử cung của nữ giới vốn là khu vực khá ấm áp nên rất thích hợp để vi khuẩn, virus sinh tồn, trú ngụ lại. nếu ăn thịt chưa được sơ chế kỹ thì hàm lượng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn là rất cao.

Vì vậy, chị em nên chủ động duy trì chế độ ăn uống cân bằng nếu muốn ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Ăn nhiều đồ chiên rán dễ gây bệnh

Ăn thực phẩm ướp, rán hun khói

Thường xuyên ăn ướp, nướng hoặc hun khói thực phẩm như cá muối, trứng muối, xúc xích,... sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Lý do là những thực phẩm này chứa nhiều muối, không chỉ làm tăng nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim mạch, mà còn làm hỏng niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng tới tử cung.

Hơn nữa, nitrite, một yếu tố nguy cơ khác trong thực phẩm, có thể được chuyển đổi thành nitrosamine trong dạ dày, được công nhận là một trong những chất gây ung thư được công nhận nhất trên thế giới và có thể gây ung thư dạ dày. Trong số đó, nguy cơ gây ung thư của thực phẩm được bảo quản là lớn hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-xau-khien-chi-em-de-mac-benh-nan-y-tu-cung-cang-ngay-cang-lao-hoa-d350133.html?fbclid=IwAR1D2q9A8CUcyp6DrpEy1EjDf-_VL-OTVj7vJbsMnoAk2tXVmhSc81n0G-M

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-quen-xau-khien-chi-em-de-mac-benh-nan-y-tu-cung-cang-ngay-cang-lao-hoa/20211007101333844)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY