Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo thổi phồng như Thuốc chữa bệnh

Ba thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Sâm tố nữ Puecolazen, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thạch Đan, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ bị Cục An toàn thực phẩm phát hiện vi phạm quy định về quảng cáo khi thổi phồng công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm như Thuốc chữa bệnh.

Đề xuất cấm sử dụng Thuốc lá điện tử, Thuốc lá làm nóng, shisha

ThS. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nhấn mạnh, các loại Thuốc lá thế hệ mới cũng độc hại như Thuốc lá thông thường, Bộ Y tế có đề xuất cấm sử dụng dưới mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm mới này (Thuốc lá điện tử, Thuốc lá làm nóng, shisha).

58 ca bệnh được thanh toán gần 100 tỷ đồng khám chữa bệnh BHYT

Thống kê trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, Quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí từ trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị. Bệnh nhân nhiều nhất được quỹ BHYT đồng chi trả lên đến 9,4 tỷ đồng.

COVID-19: Châu Á tăng mạnh ca mắc mới, một ngày thêm 4.599 ca Tu vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 180.573 trường hợp mắc COVID-19 và 4.599 ca Tu vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 10,7 triệu người. Số ca mắc mới tăng mạnh ở nhiều nơi ở châu Á, trong đó phải kể đến một số điểm nóng từng kiểm soát tốt dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đo điện não video 'nửa ngày bằng... 40 phút' tại BV Bạch Mai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin "Khám tâm thần ở BV Bạch Mai, biết "khái niệm mới": Nửa ngày bằng... 40 phút" mà báo chí đưa trong thời gian gần đây...

Đại dịch COVID-19 diễn biến xấu trên toàn cầu, một ngày tăng hơn 4.000 người ch*t

Dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, nhiều quốc gia đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng vọt. Tính đến sáng 30/6, thế giới ghi nhận hơn 10,4 triệu ca nhiễm và hơn 507.515 người ch*t do COVID-19 (tăng hơn 4.000 người ch*t so với ngày hôm qua).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/3-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-quang-cao-thoi-phong-nhu-thuoc-chua-benh-1681866.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Khi bắt đầu bước qua tuổi “băm”, lo thiếu hụt nội tiết tố nhiều chị em đã tự ý bổ sung bằng nhiều loại thực phẩm chức năng mà không có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ. Lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy rằng đã có không ít người tự “rước bệnh vào thân”.
  • Cần lưu ý giữ gìn trong việc ăn uống, nếu ăn uống không đúng cách có thể làm tổn hại đến sức khỏe.
  • Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
  • Có nhiều mẩu quảng cáo rất hay và có ý nghĩa , nhưng cũng có rất nhiều mẩu quảng cáo “bẩn” đến nỗi xem qua thì đã thấy … “nổi da gà”.
  • Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này phải ngừng ngay việc tiêu thụ và thu hồi toàn bộ số sản phẩm hiện còn đang lưu hành trên thị trường
  • Các quy định về quảng cáo đang có những biến tướng. Biển quảng cáo gần như che hết các căn nhà mặt tiền của hàng chục tuyến phố.
  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Đời sống người dân Việt Nam ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng trong việc tăng cường sức khỏe,
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY