Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

3 thực phẩm giúp bạn trẻ như tuổi 20

(SKGĐ) Nếu biết cách tận dụng những thực phẩm bổ ích từ thiên nhiên sẽ giúp bạn trông trẻ đẹp, khỏe khoắn hơn và có thể giữ được vẻ đẹp tự nhiên dài lâu mà không cần phải nhờ vào các công nghệ làm đẹp tốn kém khác.

Ảnh minh họa

Sau đây là 3 thực phẩm được xem như thần dược của sắc đẹp mà chị em nên biết đến:

1. Củ cải trắng giúp dưỡng da trắng hồng

Củ cải trắng từ xưa được các thầy thuốc Trung Quốc sử dụng như một bài thuốc có công dụng làm trắng da.

Theo nghiên cứu, trong 100g củ cải trắng có chứa 93.5 g nước, 1.4g protid, 1.5g xenluloza, 40mg canxi, 1.1mg sắt và các vitamin như B1, B2, PP, vitamin C…

Ảnh minh họa

Nước ép củ cải trắng có tác dụng kìm hãm sự phát triển của chất melamin, chống ôxy hóa và giúp làn da trắng hồng, mềm mại hơn.

Bạn cũng có thể dùng củ cải trắng nấu canh hầm, hoặc nấu chung với cà rốt, rong biển để ăn mỗi ngày.

2. Cacao giúp tái sinh và bảo vệ da

Nếu trà xanh, trà đen hay rượu vang đỏ được biết đến như những sản phẩm từ thiên nhiên có hiệu quả cao trong việc chống ôxy hóa thì cacao lại chứa các chất phenolic cao hơn hẳn các loại thực phẩm này.

Cụ thể, khả năng chống ôxy hóa của cacao hơn 4-5 lần so với trà đen và cao hơn 2-3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cacao còn chứa các khoáng chất như kẽm, mangan, đồng… rất tốt cho sức khỏe và làn da. Uống ca cao hằng ngày sẽ giúp chống ôxy hóa và mang đến cho bạn vẻ đẹp trẻ trung.

Bột cacao còn có thể dùng để đắp mặt nạ có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời làm tái sinh và bảo vệ da khỏi bị tổn hại bởi các tác nhân và yếu tố bên ngoài.

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được gọi là rau bina/ cải bó xôi có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất.

Ngoài ra, rau chân vịt còn chứa nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào giúp da khỏe mạnh và hỗ trợ quá trình tiết chất nhờn, tái tạo tế bào giúp bạn luôn trẻ trung chống lại quy luật của thời gian và tuổi tác.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, rau chân vịt còn giúp ngăn chặn sự suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Nếu ăn rau này hàng ngày sẽ giúp trí nhớ của bạn tốt hơn và minh mẫn hơn.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/3-thuc-pham-giup-ban-tre-nhu-tuoi-20-19967/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY