Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 bí quyết giúp bạn luôn sở hữu làn da rạng ngời khi hè về

Mùa hè nóng bức đang đến gần khiến không ít chị em lo lắng với tình trạng mụn ở lưng, đầu gối sạm đen hay cánh tay kém mịn màng... Hãy bỏ túi những bí quyết dưới đây để luôn có làn da rạng ngời nhé.

Thời tiết nắng nóng, bức xạ mặt trời, bụi bẩn, khói bụi... là những tác nhân khiến làn da chịu nhiều sức ép, trở nên sạm đen, nổi mụn và lão hóa nhanh chóng.

Chính vì thế việc chăm sóc da trong mùa hè càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết. Với những bí quyết dưới đây, bạn sẽ xua tan được nỗi lo về làn da kém sắc để luôn tự tin thả dáng trong hè này.

1. Giải pháp cho mụn trứng cá ở lưng

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn tự tin diện những chiếc váy hở lưng, hay những thiết kế trễ vai đầy quyết rũ, khoe vóc dáng và làn da nuột nà.

Thế nhưng phần lưng với chi chít nốt mụn trứng cá sẽ khiến bạn phải ngậm ngùi cất ngay chiếc váy yêu thích vào tủ. Giải pháp nào cho tình trạng này?

Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy thay đổi những thói quen hàng ngày của mình để giữ cho cơ thể luôn khô thoáng và sạch sẽ. Hãy ưu tiên những bộ quần áo, đồ lót chất liệu cotton thấm hút tốt, không mặc quá bó để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm loại sữa tắm thích hợp với các thành phần thiên nhiên có khả năng trị mụn tốt như trà xanh, lô hội...

Tránh dùng các loại sữa tắm quá nhiều hóa chất và hương liệu bởi chúng khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Nếu phần mụn ở lưng có biểu hiện vỡ, lở loét, gây ngứa ngáy, đau rát... thì bạn nên tới gặp bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời.

2. Vùng cánh tay nổi mụn nhỏ li ti

Trong mùa hè nóng bức chắc chắn áo ba lỗ hay những chiếc váy cộc tay sẽ là ưu tiên của nhiều chị em. Tuy nhiên, phần cánh tay kém mịn màng sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti khi mặc những item này.

Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy thử thay đổi sữa tắm của mình thành loại làm sạch sâu và làm mềm da. Sau khi tắm, bạn hãy bôi một lớp kem dưỡng da có chứa thành phần axit alpha-hydroxy hay axit lactic lên vùng cánh tay.

Những chất này sẽ giúp lỗ chân lông se khít, mang đến làn da cánh tay mịn màng và trơn láng hơn.

3. Gót chân nứt nẻ

Thời tiết oi bức cũng khiến nhiều người gặp phải tình trạng gót chân nứt nẻ, mất thẩm mỹ. Để giải quyết điều này, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp và massage gót chân vào mỗi tối.

Bên cạnh đó đừng quên tẩy da chết ở phần gót chân để giúp gót chân luôn mềm mại và mịn màng nữa nhé.

4. Vùng da đầu gối sạm màu

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến vùng da khắp cơ thể bị sạm đen nếu không được bảo vệ tốt, đặc biệt là vùng đầu gối. Điều này hẳn sẽ khiến bạn đánh mất sự tự tin mỗi khi diện bikini hay những chiếc váy ngắn sexy.

Hãy tăng tần suất tẩy da chết toàn thân lên 2 lần mỗi tuần và không quên dưỡng da hàng ngày với các loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên và vitamin E.

Với vùng đầu gối, sau khi bôi kem bạn có thể quấn một lớp băng bên ngoài và để qua đêm để có hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi bạn có những hoạt động ngoài trời nhé.

Như Quỳnh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-bi-quyet-giup-ban-luon-so-huu-lan-da-rang-ngoi-khi-he-ve-25489/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY