Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 biện pháp có thể khắc phục đau lưng hiệu quả tại nhà

Đau lưng là vấn đề sức khỏe phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng. Những cơn đau nghiêm trọng bắt buộc phải đến bác sĩ kiểm tra.

Trong khi đó, những cơn đau không nghiêm trọng hoàn toàn có thể tự chữa tại nhà bằng những cách sau, theo The Healthy.

Chườm lạnh có thể giúp cải thiện tình trạng đau nhức ở thắt lưng. Đây cũng là cách giảm viêm và kiểm soát đau cơ sau khi tập luyện thể thao, The Healthy dẫn lời chuyên gia trị liệu Jennifer Solomon tại Trường cao đẳng Y tế Weill Cornell (Mỹ).

Để cơn đau lưng mau thuyên giảm, người bệnh có thể chườm lạnh trong 2 đến 3 ngày đầu tiên, sau đó có thể chuyển sang chườm nóng vào những ngày sau, các chuyên gia khuyến cáo.

Một số loại Thu*c không kê đơn có tác dụng giảm nhanh đau lưng. Các loại Thu*c có acetaminophen không được khuyến cáo để trị giảm đau cơ hay bong gân. Nếu bạn bị đau lưng có thể dùng Thu*c kháng viêm không steroid, ibuprofen hay naproxen.

Những loại Thu*c này có tác dụng giảm viêm nhiễm, từ đó giúp giảm đau và vùng bị đau có thể di chuyển tốt hơn.

: Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng bất cứ loại Thu*c giảm đau nào, theo The Healthy.

Nghỉ ngơi là biện pháp rất quan trọng giúp giảm đau lưng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nghỉ ngơi ở đây không có nghĩa là nằm liên tục trên giường và hạn chế vận động.

Chỉ 2 đến 3 ngày ít vận động có thể khiến cơn đau thắt lưng thêm nghiêm trọng, đồng thời làm các cơ lưng bị suy yếu. Người bị đau lưng nên di chuyển với cường độ vừa phải như căng cơ nhẹ nhàng hoặc đi bộ, theo The Healthy.

Trên thực tế, các bằng chứng khoa học cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và giảm đau ở đau lưng mạn tính.

Một biện pháp cũng mang lại hiệu quả điều trị đau lưng là dùng kem thoa và miếng dán. Sức nóng từ các miếng dán không chỉ làm dịu tình trạng căng cơ, bong gân mà còn tác động lên các dây thần kinh và giảm đau.

Miếng dán sẽ phù hợp cho những cơn đau ở vùng thắt lưng. Nhưng nếu cơn đau xuất hiện ở lưng trên hoặc ở vùng rộng hơn thì kem thoa sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nếu cơn đau không thuyên giảm sau 1 đến 2 tuần tự điều trị tại nhà, đau có dấu hiệu nặng hơn thì cần tìm đến bác sĩ để được điều trị thích hợp, theo The Healthy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/4-bien-phap-co-the-khac-phuc-dau-lung-hieu-qua-tai-nha-1247521.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Tôi bị T*i n*n xe máy, cổ chân bị bong gân, sưng đau. Xin bác sĩ cho biết tôi nên làm gì?
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bong gân cổ được hiểu chung là bong gân (tổn thương dây chằng) hay căng cơ vùng cổ. Cột sống cổ gồm bảy đốt sống được kết nối với nhau bằng dây chằng và cơ cổ - giống như những dải cao su dày bao xung quanh cổ.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.