Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 biện pháp khắc phục tại nhà hợp túi tiền cho làn da hay bị mụn

Mụn trứng cá cứng đầu luôn nổi lên vào những thời điểm tồi tệ nhất. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc điều trị chúng bằng các biện pháp tự nhiên chưa

1. Giấm táo

Giấm táo rất giàu đặc tính chống vi khuẩn. Nếu bạn bị mụn bọc nặng và có vết thâm do mụn thì bạn nên dùng giấm táo để bôi lên mặt. Nó cũng làm giảm sưng tấy của các nốt mụn trên mặt.

Bạn nên trộn một thìa cà phê giấm táo, hai thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê nước rồi thoa hỗn hợp này lên mặt.

Giấm táo rất giàu đặc tính chống vi khuẩn.

Nếu bạn bị mụn bọc và mụn trứng cá, hãy massage nhẹ với hỗn hợp này. Tốt nhất bạn nên để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

2. Bôi dầu cây trà trị mụn

Với hầu hết các phương pháp điều trị mụn trứng cá, bạn sẽ muốn sử dụng phương pháp này hàng ngày để có kết quả an toàn nhất. Điều này bao gồm dầu cây trà:

Bạn phải thực hiện một bài kiểm tra trước trên da, nó sẽ cho bạn biết liệu có an toàn khi sử dụng trên da của bạn hay không.

Bạn có thể thoa cây trà hoặc dầu cây trà đã pha loãng lên vùng da bị mụn như một phần của quy trình chăm sóc da. Sử dụng nó hai lần một ngày.

3. Vỏ chanh, vỏ cam, bột gạo và gói Neem khô

Để giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá và mụn đầu trắng, bạn cần 4 thìa bột vỏ cam, 4 thìa bột vỏ chanh, một nắm bột lá neem khô và 5 thìa bột gạo.

Trộn tất cả hỗn hợp nguyên liệu khô này và cất vào lọ.

Lấy từng thìa một và trộn với nước hoặc sữa đông. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng tay chà nhẹ rồi làm sạch mặt bằng nước.

Hỗn hợp tự nhiên này có tác dụng giúp làm cho làn da siêu sạch và không có dầu bằng cách loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

4. Dầu dừa

Dầu dừa được dùng trong thực phẩm, dưỡng tóc và đặc biệt là dưỡng da. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E giúp tạo ra các mô tốt trên da.

Dầu dừa được dùng trong thực phẩm, dưỡng tóc và đặc biệt là dưỡng da.

Nếu bạn nổi nhiều mụn trên mặt hoặc có vết thâm do mụn thì nên massage mặt bằng dầu dừa.

Thoa dầu dừa lên khắp mặt, kết hợp massage những nơi có mụn, sau đó rửa mặt sạch với nước. Bạn có thể để nó trên mặt qua đêm nếu muốn.

Toner có tốt cho da bị mụn không?

Các loại toner chiết xuất từ ​​lá neem, dưa chuột và chanh giúp giảm viêm và giảm mẩn đỏ cho da. Ngoài ra, toner giúp chuẩn bị cho da và làm cho da căng mọng và ngậm nước. Chúng cũng cải thiện màu da tổng thể.

Các loại toner chiết xuất từ ​​lá neem, dưa chuột và chanh giúp giảm viêm và giảm mẩn đỏ cho da.

Đối với những người bị mụn trứng cá, da dầu hoặc dễ bị tổn thương, toner là cần thiết nhất và hữu ích cho những ai muốn làm sạch thêm sau khi trang điểm hoặc các sản phẩm da nặng khác như kem chống nắng.

Nếu bạn thực hiện theo phương pháp khắc phục tại nhà này hàng ngày, vết thâm mụn sẽ sớm biến mất.

Xem thêm:

Cảnh giác với vết thương trên da vì nó có thể dẫn đến bệnh ăn thịt nguy hiểm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-hop-tui-tien-cho-lan-da-hay-bi-mun-34834/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY