Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

4 bộ phận của trẻ không nên quá sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên sẽ gây hại cho trẻ

Hầu hết các bà mẹ đều muốn giữ cho trẻ được sạch sẽ, bởi lo lắng một số chất bẩn sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên trên thực tế, bẩn vừa phải mới thực sự có thể bảo vệ cơ thể trẻ. Bốn bộ phận của trẻ, nhìn thì bẩn nhưng nếu vệ sinh quá kỹ sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Bài viết dưới đây được viết bởi bác sĩ Vương Trị, bác sĩ điều trị của Khoa Nhi, Bệnh viện trực thuộc Trường Cao đẳng Y tế Tân Châu, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

1. Vệ sinh khoang mũi quá sạch

Khoang mũi của trẻ nhỏ tương đối ngắn, không giống như người lớn có lông mũi bảo vệ, niêm mạc mũi mềm, nếu bạn luôn ngoáy mũi và vệ sinh mũi

Mặc dù ghỉ mũi trông khó coi, nhưng chúng thực sự là hàng rào bảo vệ tự nhiên cho khoang mũi của bé. việc lau rửa ngoáy mũi trong tường lai.

Mũi trẻ làm sao để hút sạch? nếu cảm thấy mũi trẻ chảy nhiều và mũi không thông, bạn có thể làm sạch khoang mũi bằng nước muối S*nh l* thông thường,

2. Vệ sinh tai sạch sẽ

4 bộ phận của trẻ không nên quá sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên sẽ gây hại cho trẻ - Ảnh 2.

Vệ sinh tai cho trẻ nếu không cẩn thận có thể làm tổn thương ống tai của trẻ. ngoài ngoáy mũi, nhiều mẹ còn thích ngoáy tai cho con. tuy nhiên, chính việc ngoáy tai rất có thể sẽ làm tổn thương ống tai của trẻ. ống tai của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hẹp và ngắn hơn so với người lớn, khả năng miễn dịch của da cũng yếu hơn,

    Nếu không nắm được phương pháp khi ngoáy tai, bạn cũng sẽ làm tổn thương màng nhĩ của trẻ. Trên thực tế, ráy tai thông thường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của tai, ngược lại, nó có thể bảo vệ tai bé và chặn các vi sinh vật, bọ nhỏ và thậm chí cả nước. Hầu hết cơ thể đều có thể tự bài tiết ráy tai. Ráy tai của trẻ sẽ rơi ra ngoài khi trẻ nhai, ngáp, vận động. Nếu bé có nhiều ráy tai và có biểu hiện khó chịu rõ ràng thì cha mẹ nên đưa bé đến bệnh viện để nhờ bác sĩ giúp đỡ.

    3. Làm sạch "cứt trâu"

    4 bộ phận của trẻ không nên quá sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên sẽ gây hại cho trẻ - Ảnh 3.

    "Cứt trâu" sẽ dần dần tự biến mất khỏi đầu trẻ mà không cần tác động gì (Ảnh minh họa).

    Nhiều trẻ sơ sinh trên đầu đều xuất hiện các mảng vảy khô, dần dần hình thành một mảng dày, nhờn, có màu vàng nâu hoặc nâu sậm, hay còn được gọi là "cứt trâu". khi nhìn thấy lớp vảy này trên đầu trẻ, cha mẹ

    Lớp vảy này thường xuất hiện trong vài tháng đầu tiên của trẻ sơ sinh, không gây khó chịu cho đến 6-12 tháng. Nó sẽ tự biến mất và hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, bố mẹ không cần quá quan tâm đến sự "không hoàn hảo" này, cũng như không cần giúp trẻ loại bỏ nó.

    4. Rửa quá sạch V*ng k*n của trẻ

    4 bộ phận của trẻ không nên quá sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên sẽ gây hại cho trẻ - Ảnh 4.

    Mỗi lần vệ sinh V*ng k*n

    Một số bà mẹ luôn dùng lực mạnh để rửa V*ng k*n của trẻ vì cảm thấy rửa thế nào cũng không sạch. đặc biệt có một số mẹ cho rằng chất dịch trắng bài tiết ở V*ng k*n bé gái là thứ "bẩn" nên phải rửa thật sạch. trong thực tế, những chất tiết màu trắng này không bẩn và có tác dụng bảo vệ nhất định đối với niêm mạc ở V*ng k*n. do đó, mỗi lần vệ sinh V*ng k*n cho trẻ không cần phải cố ý rửa mạnh, tránh tổn thương niêm mạc cục bộ, khiến trẻ dễ bị nhiễm vi khuẩn. nếu không có gì đặc biệt thì

    Cách vệ sinh V*ng k*n

    - Với bé trai: Đầu tiên làm sạch gốc đùi và D**ng v*t, sau đó nhẹ nhàng nhấc bìu của trẻ lên, làm sạch da xung quanh, nhưng không đẩy da bao qui đầu.

    - Với bé gái: Rửa từ trong ra ngoài, từ trước ra sau, không chà vào môi âm hộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-bo-phan-cua-tre-khong-nen-qua-sach-se-ve-sinh-thuong-xuyen-se-gay-hai-cho-tre-20201110205208142.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...