Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 bước đơn giản sau khi thức dậy giúp bạn trẻ ra 10 tuổi

Bí quyết trẻ lâu không ở đâu xa lạ mà nằm ngay chính thói quen hằng ngày của bạn. Thực hiện đủ 4 bước dưới đây sau khi thức dậy, bạn sẽ trẻ ra hẳn 10 tuổi đấy!

1. Ngâm mặt trong thau nước ấm vào mỗi buổi sáng

Thay vì chỉ rửa mặt qua loa, bạn nên áp dụng phương pháp ngâm mặt trong thau nước ấm. Đây là một bí quyết để thúc đẩy hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể cũng như làn da, giúp da trở nên hồng hào, căng mịn, tránh được các tác nhân môi trường gây hại cho da.

Ảnh minh họa

Không những thế, sự tiếp xúc và massage tự nhiên với nước còn có khả năng đẩy lùi các vết nhăn hay vết chân chim trên khuôn mặt của bạn, khiến bạn trẻ ra trông thấy nếu thực hiện nó thường xuyên mỗi sáng.

Trước hết, bạn chuẩn bị khoảng 2/3 chậu nước, hít một hơi thật sâu rồi từ từ ngập mặt vào trong thau nước. Sau đó, từ từ thở ra rồi ngoi mặt lên, hít một hơi thật sâu rồi lại ngập xuống. Lặp lại như vậy trong khoảng 10-20 lần.

2. Súc miệng bằng nước ấm

Ảnh minh họa

Súc miệng bằng nước ấm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hơn rất nhiều so với nước lạnh. Cùng với kem đánh răng, nhiệt độ của nước cũng là một phương pháp để tăng cường vệ sinh và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Tốt nhất, sau khi đánh răng, bạn nên để sẵn một ly nước ấm để súc miệng. Nó không những giúp tiêu diệt vi khuẩn mà còn giúp cổ họng của bạn được giữ ấm, tránh khỏi bị viêm họng, viêm phế quản trong những ngày trời giá rét.

3. Uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng

Ảnh minh họa

Trước bữa sáng, bạn hãy uống một ly nước ấm. Đây là lời khuyên của rất nhiều chuyên gia sức khỏe để giúp cơ thể được thanh lọc, đào thải độc tố và tăng cường sức khỏe. Điều này cũng rất tốt cho sức sống của làn da.

1 ly nước ấm mỗi sáng sẽ giúp làn da của bạn được thanh lọc để trở nên căng mịn, hồng hào hơn.

4. Sử dụng chai xịt khoáng

Ảnh minh họa

Cuộc sống bận rộn luôn khiến bạn thức khuya thì những bọng mắt mỗi sáng thức dậy là điều khó tránh khỏi. Lúc này, bạn cần dùng tới chai xịt khoáng để cải thiện tình trạng đáng ghét này.

Một mẹo nhỏ mách bạn là nên cho chai xịt khoáng vào tủ lạnh khoảng 10 -15 phút trước khi dùng. Nhiệt độ lạnh của nó sẽ giúp đánh tan bọng mắt hiệu quả hơn cũng như giúp làn da tươi sáng hơn, đồng thời giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái để bắt đầu ngày làm việc.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-buoc-don-gian-sau-khi-thuc-day-giup-ban-tre-ra-10-tuoi-20937/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY