Ẩm thực hôm nay

4 cách bảo quản tỏi khô lâu đến cả năm trời vẫn không nảy mầm và giữ được vị ngon nguyên bản

Tỏi mua về chưa ăn được mấy đã mọc mầm và bị mốc, hãy thực hiện 4 cách sau để bảo quản tỏi tươi ngon cho cả năm.

Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống, có mặt hầu hết trong các bữa ăn mỗi ngày mà còn có nhiều tác dụng với sức khoẻ con người. giá cả thị trường có lúc tăng mạnh, cũng có lúc vì điều kiện bất tiện mà không đi mua tỏi thường xuyên được nên mọi người thường mua nhiều tỏi về trữ dùng dần. nhưng bảo quản tỏi như thế nào để tỏi không nảy mầm, củ tỏi vẫn chắc mẩy, vị vẫn ngon như thưở đầu thì không phải chuyện đơn giản.

Trên thực tế, thời tiết nóng, việc bảo quản tỏi sẽ gặp nhiều khó khăn. bởi vì tỏi có thể bắt đầu khô hoặc nảy mầm sau khoảng một tuần. nếu để lâu không bảo quản thì tỏi sẽ thối rữa sau một thời gian. vậy làm thế nào để giữ tỏi được lâu nhất?

Cách 1: Dùng muối trắng, trà khô, baking soda (muối nở)

- tỏi mua về để nơi khô ráo, thoáng mát đến khi lớp vỏ lụa ngoài cùng bắt đầu khô lại, bám sát vào thân củ.

- Lấy một mảnh giấy nến, cho một lượng muối, trà khô, baking soda vừa phải vào rồi buộc chặt.

- cho tỏi vào một chiếc túi ni lông thực phẩm, đặt gói muối trà vào, kéo túi để thoát hết không khí ra ngoài rồi buộc chặt miệng túi.

- đặt túi tỏi ở nơi thoáng khí, thông gió. cách khoảng 1 tuần mở túi một lần để khí thoát ra ngoài. đồng thời, bạn có thể kiểm tra kịp thời những củ tỏi bị hỏng, héo, thối và mọc mầm có thể lây sang các củ khác trong túi. ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem túi muối trà có bị ướt và chảy nước không, nếu có hãy thay túi muối trà mới.

Cách làm này có thể giữ tỏi trong một năm mà không bị khô lẫn nảy mầm. túi muối trà có tác dụng hấp thụ hơi nước trong không khí, đặt vào túi tỏi có thể đóng vai trò "hút ẩm".

Cách 2: Dùng muối rang, gạc, túi zip

- Lấy muối ăn (loại hạt to) rang đến khi khô lại và bắt đầu chuyển sang màu vàng nhẹ.

- Bọc muối rang vào miếng gạc sạch.

- cho gói muối rang và tỏi vào một cái túi. ép hết khí thừa, buộc chặt túi và đặt nơi thoáng mát.

Dùng cách này nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào với nguyên liệu rẻ có sẵn trong nhà. bảo quản tỏi như vậy sẽ giúp hút ẩm và diệt khuẩn để tỏi không bị hỏng.

Cách 3: Dùng baking soda (muối nở) và gừng

Đặt tỏi vào túi zip cùng 2 thìa baking soda và 1 củ gừng nhỏ. ép chặt không khí thừa ra ngoài rồi kéo chặt miệng túi. đặt ở nơi khô ráo.

Cách 4: Để ngăn đá

Tách từng tép tỏi (giữ nguyên vỏ ngoài), dùng màng bọc thực phẩm, giấy bạc hoặc khay đá có nắp đậy kín lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh. lấy từng tép tỏi ra dùng khi cần.

https://afamily.vn/4-cach-bao-quan-toi-kho-lau-den-ca-nam-troi-van-khong-nay-mam-va-giu-duoc-vi-ngon-nguyen-ban-2022011317145903.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-cach-bao-quan-toi-kho-lau-den-ca-nam-troi-van-khong-nay-mam-va-giu-duoc-vi-ngon-nguyen-ban-2022011317145903.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY