Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 cách chống lại nếp nhăn theo cách tự nhiên đơn giản và hiệu quả

Một trong những nguyên nhân chính hình thành các nếp nhăn chính là tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, song song với việc sử dụng kem chống lão hóa để bổ sung dưỡng chất cho làn da, bạn cần bảo vệ làn da với kem chống nắng. Bộ đôi này sẽ giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa và sự hình thành nếp nhăn.

Do đó, bạn cần phải:

1. Nằm ngửa khi ngủ

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, một vài tư thế khi ngủ là nguyên nhân gây nên những nếp nhăn ở mặt; cụ thể: nằm nghiêng làm tăng nếp nhăn ở má và cằm, ngủ sấp dễ gây nếp nhăn trên trán; và nằm ngửa là tư thế an toàn nhất cho bạn.

2. Đeo kính râm khi ra ngoài nắng

Nheo mắt khi ra nắng chính là nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn ở vùng mắt và mặt. Đeo kính vừa giúp bạn loại bỏ nguy cơ này đồng thời bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

3. Uống nhiều ca cao

Ca cao chứa rất nhiều flavon epicatechin và catechin, hai chất này giúp bảo vệ da chống lại những tác hại của tia cực tím của mặt trời, thúc đẩy sự lưu thông máu, giúp da mềm mại hơn.

4. Ăn nhiều đậu tương

Đậu tương không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím. Nó còn chứa nhiều vitamin, protein giúp tái tạo lớp biểu bì da.

Linh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-cach-chong-lai-nep-nhan-theo-cach-tu-nhien-don-gian-va-hieu-qua-16498/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY