Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 cách dân gian trị mụn cóc bằng nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn lại cực hiệu quả

Mụn cóc không gây đau, không tạo vết thương nhưng lại có khả năng lây lan làm mất thẩm mỹ. Vì vậy nếu không muốn mụn cóc “nhảy” ra khắp nơi, mọi người nên sớm áp dụng các cách trị mụn cóc bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả dưới đây nhé!

Tỏi

Đây chính là một trong những phương pháp trị mụn cóc bằng mẹo dân gian mang lại hiệu quả cao. Tinh dầu tỏi chứa một hàm lượng lớn allicin có khả năng kháng sinh và tiêu diệt virus HPV rất cao mà không làm tổn hại gì đến sự hình thành và phát triển của các lợi khuẩn trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, hỗ trợ rất tốt cho việc làm lành các vết thương ngoài da, đồng thời hỗ trợ bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của những tác nhân bên ngoài hay những yếu tố gây bệnh mụn cóc mọc.

- Cách 1: Rửa sạch vùng da bị mụn cóc rồi lau khô bằng vải mềm. Sau đó, lấy các tép tỏi ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa mật ong theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Lấy tăm bông nhúng vào hỗn hợp vừa làm và thoa lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Cách chữa mụn cóc bằng tỏi và mật ong rất lành tính và an toàn. Do đó, bạn có thể thực hiện mỗi ngày cho đến khi mụn giảm hẳn thì thôi.

- Cách 2: Lấy vài tép tỏi tươi rồi cắt thành nhiều lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị mụn cóc, kết hợp chà nhẹ trong khoảng 10 phút. Thực hiện 2 lần/ ngày. Lưu ý không đắp và bôi tỏi tươi lên vùng da lành, chỉ áp dụng đối với vùng da bị mụn cóc.

Vỏ chuối

Thành phần của vỏ chuối có chứa nhiều axit tự nhiên có khả năng làm sạch bụi bẩn, tiêu diệt các loại vi khuẩn, kháng viêm và giảm sưng tấy.

Bên cạnh đó, vỏ chuối còn làm bào mòn mụn thịt, mụn cóc giúp các loại mụn này xẹp đi nhanh chóng giúp trị mụn cóc hiệu quả.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ làn da bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường, nếu vùng mụn thịt và mụn cóc nằm ở trên cơ thể, bạn hãy làm sạch bằng nước ấm cùng xà phòng giúp lấy sạch đí lớp bụi bẩn, bã nhờn để hỗ trợ việc trị mụn đạt kết quả cao nhất.

Bước 2: Sau đó, lấy từng miếng vỏ chuối đã được cắt nhỏ đắp trực tiếp lên từng nốt mụn rồi lấy băng dính cố định lại và để qua đêm.

Bước 3: Đến sáng ngày hôm sau, bạn hãy vứt bỏ những miếng vỏ chuối này đi và rửa sạch khuôn mặt bằng nước mát là xong.

Sử dụng cách này liền 3 ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy từng nốt mụn thịt hay mụn cóc biến mất trên da lúc nào không hay mà không để lại bất cứ một vết sẹo nào.

Lá tía tô

Lá tía tô là loại thảo dược quen thuộc trong các bài thuốc Đông y, có thể dùng để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Trong thành phần lá tía tô chứa nhiều khoáng chất như chất sắt, canxi và các loại vitamin.

Đặc biệt, hai hợp chất Limonene và Perillaldehyde có trong loại lá này có tác dụng gây ức chế hoạt động của virus HPV, chữa trị mụn cóc hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Rửa sạch lá tía tô rồi đem đi giã nát.

Bước 2: Sau đó thoa lên vùng da bị mụn cóc rồi dùng miếng vải buộc lại để qua đêm.

Bước 3: Sáng hôm sau, tháo băng và rửa lại bằng nước sạch. Duy trì thực hiện trong vòng 2 tuần, các nốt mụn cóc sẽ biến mất hoàn toàn.

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong công cuộc làm đẹp. Ở nha đam có chứa nhiều hàm lượng Axit malic giúp kháng khuẩn, lọc sạch các da chết, hiệu quả trong việc diệt các nốt mụn cóc.

Bước 1: Gọt sạch vỏ nha đam, rửa sạch thịt nha đam cho hết lớp nhựa vàng và xay nhuyễn.

Bước 2: Sau đó, đắp lên vùng da bị mọc mụn cóc và để yên 30 - 60 phút.

Bước 3: Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện cách này liên tục mỗi ngày 2 lần để nhận thấy hiệu quả.

Quả sung tươi

Quả sung tươi được đánh giá rất cao về khả năng kháng viêm chống virus và ngăn ngừa oxy hóa, nhờ vậy cách chữa mụn cóc rất nhanh chóng.

Bổ đôi quả sung, dùng tăm bông để chấm mủ lên các nốt mụn cóc, để trong vòng 30-45 phút, thực hiện hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Khi thực hiện cách này, mọi người nhớ che chắn, chống nắng kỹ để tránh không bị bắt nắng làn da

Nước ấm và giấm gạo

Nước ấm sẽ giúp làm mềm các vùng da cứng, kết hợp với giấm gạo giàu chất axit axetic tiêu diệt các virus và ngăn ngừa viêm nhiễm, lở loét. Bạn cần ngâm nước giấm mỗi ngày trong vòng 7-10 ngày mụn cóc sẽ không còn nữa.

Pha nước ấm và giấm theo tỉ lệ 1:1 ngâm mụn cóc vào dung dịch khoảng 20-30 phút và lau sạch bằng khăn khô.

Khoai tây tươi

Mọi người thường bỏ khoai tây tươi mọc mầm vì chúng chứa Ancaloit có hại cho sức khỏe nếu được chế biến thành thức ăn. Tuy nhiên, thành phần này lại có công dụng diệt virus HPV, nguyên nhân gây mụn cóc.

Bước 1: Lấy vải ẩm bọc khoai tây tươi lại và bỏ ở nơi ẩm thấp cho nảy mầm.

Bước 2: Khi khoai tây nảy mầm được 2 - 3 cm thì cắt lấy phần mầm đó và giã nát.

Bước 3: Lấy cả nước và bã của mầm đắp lên nốt mụn cóc. Để yên khoảng 1 giờ, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi ngày để nhận kết quả tốt.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-cach-dan-gian-tri-mun-coc-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-vua-an-toan-lai-cuc-hieu-qua-28922/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY