Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 cách làm đẹp tưởng vô hại nhưng lại tai hại không tưởng

Khi mạng xã hội trở nên ngày càng phổ biến, chị em phụ nữ thường dùng mạng xã hội để chia sẻ những kiến thức làm đẹp với nhau và được nhiều người quan tâm, áp dụng. Tuy nhiên, bạn đã biết hết tác dụng của các biện pháp làm đẹp “truyền miệng” kể trên hay chưa

Ngày nay, xuất hiện nhiều phương pháp làm đẹp nhận được nhiều sự thu hút, quan tâm của cộng đồng mạng. Khi lượt like, lượt share tăng cao thì có một bộ phận lớn người tham gia mạng xã hội cũng áp dụng theo.

Tuy nhiên, phần lớn mẹo làm đẹp theo cách mới, được chia sẻ rộng rãi trên mạng hiện nay đều chưa được nghiên cứu dưới góc nhìn của khoa học hay y học thật sự khiến cho người ta gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười”.

Dưới đây là 4 mẹo làm đẹp kinh điển được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tưởng vô hại mà lại gây ra những tai hại không tưởng về sức khỏe khiến hội chị em phải “kêu trời không thấu”.

Làm đẹp bằng cách sử dụng tinh dầu làm mặt nạ

Tinh dầu được ứng dụng rất nhiều trong dịch vụ làm đẹp và được sử dụng rất nhiều để bảo chế ra các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt... Tuy nhiên, một thứ tưởng chừng như là vô hại với chị em phụ nữ như tinh dầu lại rất có thể trở thành một thứ vũ khí gây hại cho làn da nếu sử dụng quá nhiều tinh dầu cùng một lúc để đắp mặt nạ.

Sử dụng tinh dầu để đắp mặt nạ là một phương pháp làm đẹp tai hại

Các tinh chất có trong tinh dầu khi tiếp xúc một lượng lớn trên da trong thời gian lâu nhẹ thì khiến da bị nổi đỏ, mẩn ngứa còn nặng thì khiến da bị bỏng rát, phòng rộp.

Một cách an toàn, nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu để đắp mặt nạ thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ chỉ chừng vài giọt trộn đều với các loại mặt nạ hữu cơ tự bào chế cho mỗi lần sử dụng để đem lại hiệu quả cao nhất mà không gây nguy hiểm cho da.

Làm đẹp bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ da chết ở môi

Có một khoảng thời gian, trên mạng phổ biến rộng rãi phương pháp làm đẹp bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ da chết ở môi. Khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng để chà đi chà lại nhiều lần trên môi nhằm loại bỏ những mảng da chết.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây được xem là phương pháp làm đẹp phản khoa học. Những chiếc lông chải cứng có thể làm tổn thương phần da mềm trên môi. Ngoài ra, việc sử dụng một chiếc bài chải đánh răng đã qua sử dụng chà nhiều lần trên môi còn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có trên bàn chải di chuyển từ bàn chải sang môi, xâm nhập vào các vết nứt và hở trên môi gây nhiễm trùng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Làm đẹp bằng cách sử dụng mặt nạ mù tạt để kích thích mọc tóc

Nhiều người thường sử dụng hỗn hợp dầu, trứng, đường và mù tạt để tạo thành mặt nạ ủ tóc nhằm giúp tóc mọc nhanh hơn.

Mù tạt tiếp xúc lên da có thể gây bỏng da

Tuy nhiên, mù tạt là một loại thực phẩm có tính nóng, khi được tiếp xúc trực tiếp lên da đầu nó sẽ để lại rất nhiều hậu quả khó lường như: bỏng da, đỏ da, lột da…

Ngoài ra, trong quá trình ủ tóc, mù tạt có thể tiếp xúc với các vùng lân cận gây ra những phản ứng dị ứng trầm trọng cho mắt và các vùng da nhạy cảm xung quanh. Nặng hơn, mù tạt có thể khiến người dùng bị ho hay thậm chí là ngạt thở và nổi mề đay.

Làm đẹp bằng cách sử dụng máy hút mụn chân không để loại bỏ mụn trứng cá

Nhiều người thường “truyền tai” nhau rằng, sử dụng các loại máy hút mụn chân không có thiêt kế nhỏ gọn có thể loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá. Tuy nhiên, theo các chuyên da chăm sóc da liễu cho biết, sử dụng máy hút mụn chân không không phải là một giải pháp tối ưu để loại bỏ mụn trứng cá trên da. Mặt khác, việc sử dụng loại thiết bị này thường xuyên có thể để lại dấu vết trên da và khiến da bị tổn thương nghiêm trọng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Làm đẹp là một nhu cầu rất bình thường và cần thiết, tuy nhiên, trước khi áp dụng một phương pháp làm đẹp nào đó, bạn nên dàn thời gian để tìm hiểu và kiểm nghiệm trước khi thực sự áp dụng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-cach-lam-dep-tuong-vo-hai-nhung-lai-tai-hai-khong-tuong-25644/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY