Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 cách trị mụn và vết thâm an toàn tại nhà

(MangYTe) - Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như chanh, nha đam, chuối, trà xanh nhưng hiệu quả đánh bay mụn và vết thâm lại rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
- Chanh có tính sát trùng cao, loại bỏ các loại vi khuẩn một cách đơn giản, làm giảm chất nhờn trên da, giúp xóa mờ các vết thâm mụn hiệu quả, tái tạo làn da giúp da luôn mềm mịn. - Rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó dùng một ít nước cốt chanh thoa lên mặt chú ý những vùng có sẹo thâm thoa đều tay theo chiều kim đồng hồ. Để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Làm liên tục trong 4 tuần, mỗi tuần 2 lần. Da bạn sẽ trở nên tươi tắn, khỏe hơn rất nhiều.- Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn, nha đam hiệu quả trong việc điều trị nhẹ nhàng các tổn thương về làn da, bao gồm cả các vết thương hở và cả các tổn thương do mụn trứng cá gây ra. - Lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch. Có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm. Phần gel trong của lá lô hội giúp làm dịu, mềm mịn da và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Áp dụng 3 lần/tuần để sớm có hiệu quả.- Bóc vỏ lấy phần bên trong của chuối cắt thành từng lát mỏng/bóp hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên phần bị mụn bọc hoặc phần mụn bọc thâm đen, nếu nhiều có thể dùng để làm mặt nạ. Rửa mặt thật sạch với nước để cảm nhận sự khác biệt của làn da sau khi dùng phương pháp trên.- Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da rất hiệu quả, chất oxy hóa trong nước trà xanh giúp da kháng khuẩn, chống viêm nên ngừa mụn và trị mụn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên rửa mặt bằng nước trà xanh thì da sẽ ngày càng tươi sáng, xóa tan những dấu hiệu mệt mỏi và trở nên mịn màng hơn rất nhiều. - Cho lá trà xanh vào đun sôi với nước rồi để nguội. Mỗi buổi sáng và tối đem pha với nước ấm để rửa mặt sẽ giúp da giảm nhờn, khô nhân mụn, đánh bay mụn cám nhanh chóng.

Lâm Tùng - Lê Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nghệ an (https://baonghean.vn/4-cach-tri-mun-va-vet-tham-an-toan-tai-nha-234252.html)

Tin cùng nội dung

  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY