Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 công dụng làm đẹp da bằng 1 quả trứng

Trứng gà vốn thân thiện với mọi loại da và có công dụng làm đẹp tuyệt vời, đơn giản mà chị em không thể bỏ qua.

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều protein và một lượng lớn các loại vitamin A, B6, B12, D và E rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trứng gà còn được xem như một sản phẩm làm đẹp giúp giải quyết hiệu quả 4 vấn đề về da ngay sau đây:

1. Dưỡng ẩm cho da khô

Tiết trời hanh khô của mùa đông đang đến gần khiến cho làn da bị thiếu độ ẩm và trở nên khô nứt. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng một quả trứng gà, đập vỡ, loại bỏ lòng trắng và tách lấy lòng đỏ cho vào chén. Sau đó, cho thêm một muỗng mật ong vào đánh đều.

Bôi hỗn hợp này lên làn da trong vòng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Bạn nên bổ sung một lớp kem dưỡng ẩm sau khi lau khô mặt để giúp làn da được hồi phục nhanh hơn.

2. Se khít lỗ chân lông hiệu quả

Khi các tế bào da bị tạp chất xâm nhập làm ảnh hưởng, khiến cho lỗ chân lông mở rộng, thậm chí còn gây nên các vấn đề như viêm nhiễm, nổi mụn.

Để khắc phục tình trạng này, hãy dùng một quả trứng gà, đập vỡ tách lấy lòng trắng đánh đều rồi bôi lên mặt. Đến khi cảm thấy da mặt khô ráo thì dùng khăn mềm thấm nước nóng và lau sạch.

Cách này có tác dụng làm sạch các tạp chất trên da mặt, đồng thời se khít lỗ chân lông và khiến da trở nên mềm mịn hơn.

3. Trị da dầu

Làn da tiết ra quá nhiều dầu sẽ dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn và làm ảnh hưởng đến lớp kem trang điểm của bạn.

Để khắc phục tình trạng này, hãy dùng một quả trứng gà đập vỡ, tách lấy lòng trắng cho vào chén. Thêm một muỗng nước chanh vào, đánh đều rồi bôi hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng khăn mềm thấm khô.

4. Làm da trắng hồng

Đối với da thường, bạn có thể sử dụng một quả trứng gà, đập vỡ, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Sử dụng lòng trắng trứng xoa nhẹ lên mặt, sau đó dùng khăn mềm thấm nước ấm lau khô.

Sau đó, dùng lòng đỏ và cho thêm mật ong vào đánh đều. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Cách này giúp da bạn được bổ sung độ ẩm, dưỡng da hồng hào và trắng mịn.

H.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-cong-dung-lam-dep-da-bang-1-qua-trung-19999/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY