Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 công dụng làm đẹp tuyệt vời của đá viên

Dưỡng da, giảm mỡ bụng, se khít lỗ chân lông... là những công dụng tuyệt vời của đá viên mà ít ai ngờ tới.

Đá viên thường chỉ được biết đến dùng để giải khát mà ít ai biết nó có công dụng làm đẹp. Dưới đây là 4 công dụng làm đẹp tuyệt vời của đá viên.

1. Làm giảm mỡ bụng

Thay vì chỉ mát xa bụng không, bạn nên kết hợp với đá lạnh để thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, làm tan mỡ của bạn.

Mỗi ngày, bạn dùng túi đá mát xa bụng từ 5-10 phút trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của những viên đá. Tuy nhiên, không nên mát xa ngay sau khi ăn hoặc khi thời tiết lạnh để tránh bị cảm lạnh và đau bụng.

2. Dưỡng da

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên rằng, nếu dùng nước đun sôi để làm đá sau đó dùng để rửa mặt mỗi sáng sẽ giúp cho làn da được trẻ hóa, xóa bớt những vết nhăn và cho bạn một đôi má hồng hào. Bạn cũng có thể dùng nước khoáng không ga để thay thế nước được đun sôi.

Ngoài ra, các mặt nạ trái cây được trộn chung với đá bào rồi đắp lên mặt cũng là một cách làm đẹp khá đơn giản.

3. Se khít lỗ chân lông

Lấy một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc. Đây cũng là cách người đẹp Lee Hyori xứ Hàn dùng để se khít lỗ chân lông và chống lão hóa cho da mặt.

Hoặc bạn có thể kết hợp với nước chanh ép rửa mặt: Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.

4. Giảm bọng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng húp mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với các quý cô công sở bận rộn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Theo SK & ĐS, dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-cong-dung-lam-dep-tuyet-voi-cua-da-vien-12002/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY