Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đường ruột của bạn kém

Nhà dinh dưỡng Minacshi Pettukola đã chia sẻ 4 dấu hiệu cho thấy sức khỏe đường ruột kém mà bạn không nên bỏ qua.

Sức khỏe đường ruột là điều vô cùng cần thiết để duy trì một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Tuy nhiên, do thói quen ăn uống thất thường và lối sống ít vận động nên đường ruột chúng ta thường bị tổn thương. Hầu hết mọi người ít phát hiện ra điều này, dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Đường ruột của bạn bắt đầu xuất hiện một số dấu hiệu cảnh báo sớm mà bạn cần lưu ý. gần đây, nhà dinh dưỡng minacshi pettukola đã chia sẻ 4 dấu hiệu cho thấy sức khỏe đường ruột kém.

Đường ruột khỏe mạnh giúp bạn có một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. (Ảnh: Pixabay)

Chướng bụng, đầy hơi

Khi đường ruột chứa nhiều hoặc dư thừa vi khuẩn xấu, thức ăn không được phân hủy hoặc tiêu hóa như bình thường, dẫn đến tăng khí và axit trong ruột của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Bên cạnh việc ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn không bị phân tâm, nhai kỹ và có ý thức sẽ giúp ích cho quá trình tiêu hóa tổng thể”.

Thay đổi tâm trạng

Được biết, tâm trạng kém hoặc trầm cảm và sức khỏe hệ tiêu hóa có một mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi tâm trạng kém, có phải bạn hoặc thèm ăn thoải mái hoặc cảm thấy chán ăn? Theo bà Minacshi Pettukola, đó là do vi khuẩn xấu trong dạ dày của chúng ta đang hoạt động. Ngủ ngon, tiêu thụ những thực phẩm tươi ngon, vận động và quản lý căng thẳng sẽ mang lại lợi ích cho cả tinh thần và đường ruột.

Kém tập trung

Nếu thành tiêu hóa của bạn bị kích thích hoặc ruột bị rò rỉ do thực phẩm bạn ăn, căng thẳng bạn trải qua hoặc lối sống mất cân bằng, thức ăn không tiêu hóa sẽ dễ dàng vượt qua thành tiêu hóa và đi vào cơ thể bạn. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm suy giảm chức năng não.

Các vấn đề về da

Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với đường ruột của chúng ta như viêm nhiễm, rò rỉ ruột hoặc vấn đề tiêu hóa, thì các tình trạng về da có thể là dấu hiệu nhận biết đầu tiên. Thực phẩm và lối sống lành mạnh chắc chắn có thể mang lại làn da sáng khỏe cho bạn.

Theo Lương Trâm/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/bon-dau-hieu-canh-bao-suc-khoe-duong-ruot-cua-ban-kem-900019.vov

Theo Lương Trâm/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-dau-hieu-canh-bao-suc-khoe-duong-ruot-cua-ban-kem/20211119104025307)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các Thuốc trị chứng đầy hơi được bào chế bởi thành phần của Thuốc là simethicone dưới dạng dung dịch uống, viên nén, Thuốc nước uống theo giọt, nhũ dịch hay viên nang mềm. Ngoài ra, các Thuốc như mylom drops hay biviantac cũng có công thức phối hợp aluminium oxide,
  • Đầy hơi, trướng bụng là các triệu chứng thuộc về đường tiêu hóa, tuy không gây nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho người bệnh. Thông thường, chứng đầy hơi xảy ra khi thói quen ăn uống nhiều tinh bột, các loại thức ăn chứa nhiều sorbitol, thói quen hay nhai kẹo cao su, thiếu hụt enzyme lactase, suy tuyến tụy.
  • Dù lượng thức ăn ăn mỗi bữa không nhiều nhưng bạn vẫn có thể bị đầy hơi, chướng bụng, rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ thực phẩm. Có một số loại thực phẩm làm cho dạ dày chúng ta “khổ sở” kéo dài, cần tìm ra đúng các loại thực phẩm này để tránh hiện tượng đầy hơi, chướng bụng.
  • Lá trầu không có tính ấm, vị cay nồng kích thích hệ tiêu hóa và thần kinh rất tốt, đặc biệt với bà bầu.
  • Tôi thường bị đầy hơi, hay phải ợ hơi và trung tiện nhiều, rất bất tiện. Mong bác sĩ hướng dẫn cách phòng, chữa chứng đầy hơi?
  • Chứng đầy hơi khó tiêu thường bị hiểu lầm là bệnh và triệu chứng này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng làm bạn khó chịu.
  • Có nhiều bệnh chứng rất thông thường nhưng lại là lý do làm mất chất lượng của cuộc sống của bạn. Một trong số đó chính là chứng đầy hơi.
  • Đầy hơi là hiện tượng trướng dạ dày, thường đi kèm với triệu chứng đau bụng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • BS Trần Văn Năm - Phó viện trưởng Viện Y học dân tộc TP.HCM cho biết: chứng đầy hơi, khó tiêu xảy ra thường xuyên có thể là biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa như: viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm đại tràng, giảm nhu động ruột hoặc dạ dày, táo bón, sau phẫu thuật ống tiêu hóa, ung thư dạ dày…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY