Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

4 dấu hiệu chứng tỏ các cơ quan nội tạng của bạn đang “kêu cứu”, đừng chần chừ hãy đến gặp bác sỹ ngay

8 thực phẩm kiêng kỵ với thịt bò

1. Mất ngủ kéo dài, thường xuyên mơ ngủ, khó thở, tức ngực: Tim đang có vấn đề

Những người có chức năng phổi kém sẽ đi kèm với các mức độ khác nhau của suy tim mạn tính.

Máu tĩnh mạch của tim cần phải được chuyển đổi thành máu động mạch thông qua lưu thông của phổi, sau đó cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng phổi có khả năng tự bảo vệ kém và rất dễ bị tổn thương.

Hút Thu*c trong thời gian dài, ở trong môi trường khói bụi, khói dầu ăn và virus sẽ xâm nhập vào phổi qua đường hô hấp, gây tổn thương tế bào phổi, thở kém, làm giảm hàm lượng oxy trong máu, do đó làm tăng gánh nặng cung cấp máu cho tim, không có lợi cho sức khỏe của tim.

Nói chung những người có chức năng phổi kém sẽ đi kèm với các mức độ khác nhau của suy tim mạn tính. Các triệu chứng chính là mất ngủ, ngủ hay mơ, khó thở, tim đập nhanh, nổi mụn trên trán, loét lưỡi và da xỉn màu.

2. Mặt xanh, hai bên mặt nổi mụn: Gan bị nhiễm độc

Vùng 2 bên mặt và bụng dưới là những nơi phản ánh sức khỏe của gan. Mỗi khi gan có bị nhiễm độc thì ở khu vực này sẽ phát ra các dấu hiệu cảnh báo bằng cách nổi mụn.

Khi gan thải độc không tốt thì da mặt sẽ trở nên xanh xao. Khi gan nhiễm độc lại không thể thải độc nhanh, dẫn đến ảnh hưởng đến sự vận hành của khí. Khi cả gan và khí đều có vấn đề, da mặt sẽ xuất hiện mụn trứng cá, thần thái xám xịt, tâm trạng u buồn.

Nguyên nhân dẫn đến việc gan bị hư tổn là do lối sống thiếu khoa học, thức đêm quá nhiều, ăn thực phẩm không tốt... 

Do đó, để đảm bảo gan hoạt động khỏe mạnh, bạn nên xem xét và thay đổi những thói quen xấu ngay từ hôm nay.

3. Mũi nổi mụn, lưỡi đỏ: Dạ dày bị tổn thương

Khi đỉnh mũi mọc lên nhiều mụn trứng cá, ngoài việc vùng này bị tiết dầu mạnh thì đây còn là dấu hiệu nhắc bạn dạ dày đang bị nóng quá mức.

Nguyên nhân của dạ dày nhiễm độc đa số đều xuất phát từ lý do ăn uống. Ăn uống không điều độ, tiêu thụ nhiều đồ chiên, rán hoặc cay nóng là nguyên nhân chính dẫn đến dạ dày hoạt động kém hiệu quả. Nếu kèm theo thức đêm và ăn uống sinh nhiệt thì chắc chắn sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.Ngoài các dấu hiệu trên, khi dạ dày nhiễm độc còn khiến cho hơi thở của bạn có mùi khó chịu, hôi miệng hoặc lưỡi đỏ, táo bón, lợi nướu sưng và một số các triệu chứng liên quan khác.

4. Có bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy: Chức năng thận suy giảm

Thận có chức năng duy trì chuyển hoá nước và cân bằng động trong cơ thể. Nhưng khi nhiệt độ môi trường cao khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến trạng thái thiếu nước và làm tăng gánh nặng cho thận. 

Cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm chức năng lọc protein, muối vô cơ, glucose và làm một số chất lưu lại trong thận gây tổn thương tiểu cầu thận dẫn đến các bệnh đường huyết, huyết áp không ổn định, lượng kali trong máu bất thường dẫn đến sỏi thận…

Các triệu chứng gồm có: bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy, toàn thân dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi không sức sống, đau thắt lưng và đầu gối, nổi mụn ở cằm…

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/4-dau-hieu-chung-to-cac-co-quan-noi-tang-cua-ban-dang-keu-cuu-dung-chan-chu-hay-den-gap-bac-sy-ngay-post86997.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY