Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 dấu hiệu lạ trên tay có thể là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn có thể đang suy yếu, cần theo dõi thêm để bảo vệ sức khỏe

Không có cách nào chẩn đoán bệnh tốt nhất bằng chính bản thân mỗi người tự cảm nhận và phát hiện ra những dấu hiệu ban đầu, nhất là khi thận yếu thì trên tay sẽ xuất hiện ngay 4 dấu hiệu này.

Thận được xem là một trong 5 cơ quan quan trọng nhất đối với Theo đó, những người thận yếu thường sẽ xuất hiện 4 1. Hình bán nguyệt trên móng tay ít

Ắt hẳn ai cũng từng thắc mắc rằng, phần bán nguyệt trên móng tay là gì và nó có chức năng thế nào. Theo Y học Trung Quốc, khu vực hình bán nguyệt trên tay là vùng

2. Móng tay 2 màu

Đây thật sự là một dấu hiệu rõ nét nhất cho thấy, thận của bạn hiện đang suy yếu. Cụ thể, móng tay có 2 màu thường là một nửa có màu trắng, còn nửa kia là màu hồng hoặc nâu. Dấu hiệu này có liên quan trực tiếp đến một số bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh thận.

3. Móng tay út nhợt nhạt, có đốm trắng

Theo y học Trung Quốc, móng tay út của con người tương ứng với khí quản thận. Vậy nên một khi nó bị nhợt nhạt và xỉn màu, hay có những đốm trắng trên móng là biểu hiện của tình trạng thận yếu.

Nói cách khác, khi cơ thể con người thiếu thận khí sẽ khiến tốc độ chuyển hóa bị chậm đi. Lúc này, ngón tay út sẽ không thể nhận được dinh dưỡng và oxy, làm nó trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống.

4. Đổ mồ hôi tay ban đêm

Biểu hiện phổ biến hàng đầu của bệnh suy thận chính là đổ mồ hôi đêm, mà nhiều nhất là ở khu vực bàn tay. Đối với những người sức khỏe kém, họ sẽ luôn có cảm giác nhầy nhụa ở lòng bàn tay và thường đi kèm với mồ hôi.

Ngoài ra, một số người sẽ bị cảm lạnh nhẹ, sợ lạnh và nhiều triệu chứng khác do tổn thương thận. Vậy nên, hãy cảnh giác nếu như tay bạn đổ mồ hôi trong đêm liên tục, kể cả khi nhiệt độ trong phòng đang mát mẻ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra lời cảnh báo về một số thói quen rất tai hại có thể làm tổn thương thận:

- Lạm dụng Thu*c quá mức

- Ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu, nhiều muối hoặc chế biến nhiều công đoạn

- Quan hệ T*nh d*c hoặc thủ dâm quá độ (đối với nam)

- Ít uống nước, thiếu nước

- Nhịn tiểu quá lâu

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-dau-hieu-la-tren-tay-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-than-cua-ban-co-the-dang-suy-yeu-can-theo-doi-them-de-bao-ve-suc-khoe-20200321021357583.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.