Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 dấu hiệu trên mặt thường gặp cảnh báo não đang thiếu máu mà ít người nhận ra

Khi bắt gặp những dấu hiệu này, đặc biệt nếu bắt gặp thường xuyên bạn nên chú ý cẩn trọng, đừng chủ quan bỏ qua bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo não đang bị thiếu máu

Nếu bạn không bị cận thị hay gặp các vấn đề về mắt mà bỗng nhiên lại thấy mắt trở nên mờ ảo, thậm chí mất thị lực đột ngột và phục hồi ngay sau đó thì bạn cần hết sức cảnh giác. 

Bởi đó có thể là dấu hiệu cho thấy máu được cung cấp lên não không đủ, lượng máu trong não giảm và các cục máu nhỏ ở động mạch võng mạc sẽ gây ra hiện tượng này. 

Đau đầu là hiện tượng mà hầu hết ai cũng sẽ gặp phải. Khi đau đầu bạn sẽ cảm thấy đau nhói một vùng đầu nhất định, sau đó cơn đau có thể sẽ lan ra toàn bộ phần đầu. 

Bạn sẽ cảm thấy đầu nặng trịch, nhất là khi phải suy nghĩ nhiều hoặc khi mới ngủ dậy. đây là một trong những dấu hiệu cho thấy não bộ đang không được cung cấp đủ máu.

Cơ mặt sẽ bị ảnh hưởng khi lượng máu cấp lên não không đủ, ảnh hưởng đến sự kiểm soát của não đối với cơ thể, cơ mặt và hệ thần kinh từ đó dẫn đến tình trạng cơ mặt bị co giật. 

Nếu bạn thấy khuôn mặt của mình bị co giật mà không rõ lý do hoặc thấy mặt bị ngứa thì phải cảnh giác. Hãy đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Biểu hiện nghiêm trọng của việc não không được cung cấp đủ máu chính là méo miệng. thiếu máu lên não gây ảnh hưởng đến các cơ ở góc miệng, đồng thời làm rối loạn chức năng biểu hiện ngôn ngữ. 

Bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua khi gặp tình trạng này,mà cần phải đến bệnh viện để được kiểm tra càng sớm càng tốt.

Theo Minh Khuê/Gia đình mới

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-tren-mat-thuong-gap-canh-bao-nao-dang-thieu-mau-ma-it-nguoi-nhan-ra-d50515.html

Theo Gia đình mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-tren-mat-thuong-gap-canh-bao-nao-dang-thieu-mau-ma-it-nguoi-nhan-ra-d50515.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/4-dau-hieu-tren-mat-thuong-gap-canh-bao-nao-dang-thieu-mau-ma-it-nguoi-nhan-ra-387597)

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.