Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại trái cây phụ nữ nên ăn để giúp loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa trên mặt, chống lão hóa và ngủ ngon giấc hơn

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để da hồi phục lại những tổn thương vào ban ngày. Vì vậy, việc chăm sóc da không chỉ dựa vào mỹ phẩm mà còn nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết khác thông qua các loại trái cây.

Theo trang Kknews, trên thực tế có một số loại trái cây có tác dụng cực kỳ tốt nếu ăn vào thời điểm trước khi ngủ. Bên cạnh giúp cải thiện chất lượng ngủ thì Chanh

Chanh là một loại

Thanh long

Các anthocyanin có trong thanh long cải thiện hiệu quả khả năng chống oxy hóa của cơ thể, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu và giảm tỷ lệ mắc các bệnh mạch máu. Ăn thanh long trước khi đi ngủ có thể giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa tiết ra trên da, giúp ngủ ngon giấc hơn.

Nho

Những người thường xuyên có biểu hiện của chứng mất ngủ nên thường xuyên ăn nho. Trong nho chứa nhiều chất melatonin, rất cần thiết cho cơ thể. Nếu bổ sung chất này đầy đủ sẽ cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, nó có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và cải thiện tình trạng ngủ bất thường.

Dưa hấu

Thời tiết mùa hè nóng và ban đêm nhiều người thường đổ mồ hôi. Việc ăn dưa hấu sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả, lợi tiểu. Đặc biệt, vỏ dưa có tác dụng loại bỏ độ ẩm dư thừa gây tiết dầu nhờn trên da, làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ. Dưa hấu còn có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh não và làm cơ thể dễ chịu, thư giãn hơn.

Theo Kknews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-loai-trai-cay-phu-nu-nen-an-de-giup-loai-bo-luong-dau-nhon-du-thua-tren-mat-chong-lao-hoa-va-ngu-ngon-giac-hon-20200421115027983.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.