Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 lưu ý khi bổ sung vitamin hỗ trợ tăng đề kháng mùa dịch

Người dùng bổ sung đúng liều lượng vitamin theo khuyến cáo của bác sĩ, chọn sản phẩm rõ nguồn gốc để góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hệ miễn dịch của cơ thể là tuyến phòng thủ chống lại các tác nhân gây bệnh. Vitamin, khoáng chất giúp gia cố rào chắn này. Dưới đây là 4 nguyên tắc góp phần tối ưu hoá việc sử dụng vitamin, hỗ trợ tăng sức đề kháng trong mùa dịch bệnh.

Lựa chọn vitamin với thành phần phù hợp

Nguyên tắc tiên quyết là lựa chọn sản phẩm có thành phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Cần lưu ý đến những vitamin, khoáng chất đóng vai trò quan trọng nhất đối với hệ miễn dịch.

Vitamin A giúp bảo toàn các biểu mô, nhất là các biểu mô vùng nhạy cảm như hô hấp hay tiêu hoá. Vitamin D hỗ trợ chống nhiễm trùng. Vitamin C góp phần chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh bạch cầu. Vitamin nhóm B có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Kẽm là khoáng chất hỗ trợ sản xuất kháng thể, giúp vết thương mau lành.

Đại diện thương hiệu Vitasip cho biết, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế sử dụng sản phẩm vitamin tổng hợp có đường, hương liệu.

Ống hút Vitasip chứa 14 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Sử dụng đủ liều lượng theo các khuyến cáo

Một điểm quan trọng cần lưu ý khác là bổ sung vi chất với liều lượng hợp lý theo lứa tuổi. bạn có thể tham khảo thông tin về liều lượng thông qua tư vấn của bác sĩ. một cách khác là chọn sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp được chia liều sẵn. từ các thông số cung cấp trong hướng dẫn sử dụng, bạn nên cân đối với chế độ ăn uống để đạt được hiệu quả nâng cao sức khoẻ.

Một số sản phẩm vitamin cung cấp thông tin khá chi tiết cho người sử dụng. ví dụ sản phẩm ống hút vitasip nêu rõ hàm lượng từng loại vitamin, khoáng chất trong thành phần sản phẩm, kèm theo thông số % đáp ứng nhu cầu. sản phẩm hỗ trợ cung cấp nhu cầu vitamin và khoáng chất thiết yếu hàng ngày.

Uống vào thời điểm thích hợp

Theo trang tin sức khỏe của Mỹ - The Healthy, nên uống vitamin tổng hợp trong các bữa ăn. Khi đó, cơ thể đang vận hành quá trình tiêu hóa giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Điều này giúp tối ưu hóa sự hấp thu các vitamin, khoáng chất.

Hơn nữa, một số loại vitamin như A, D, E, K chỉ tan trong chất béo. Để những vitamin này hiệu quả nhất trong việc tăng sức đề kháng, chúng ta nên bổ sung sau khi thưởng thức những món ăn giàu chất béo như sữa chua, quả bơ hay các loại hạt,...

Để thuận tiện, bạn có thể chuẩn bị sẵn vài ống hút vitasip trong túi xách, balô của mọi thành viên trong gia đình để cả nhà có thể bổ sung vitamin mọi lúc mọi nơi theo nhu cầu.

Vitasip - ống hút tiện lợi, đồng hành mọi lúc, mọi nơi.

Tạo thói quen uống đủ nước

Uống đủ nước giúp tăng sức đề kháng. Nước giúp vận chuyển oxy đến các tế bào, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả.

Ống hút vitamin Vitasip có thể khiến con hào hứng uống nước hơn.

Sản phẩm bảo vệ sức khỏe dạng ống hút Vitasip vị trái cây góp phần khuyến khích con uống đủ nước. Vitasip chứa 14 vitamin, khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ tăng đề kháng. Đại diện nhãn hàng cho biết, sản phẩm không chứa đường, phụ gia hoá học. Các hạt vitamin trong ống hút được tạo màu tự nhiên từ chiết xuất nước cà rốt đen cô đặc, chiết xuất ớt chuông.

Lê Nguyễn

Ảnh: Vitasip

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/4-luu-y-khi-bo-sung-vitamin-ho-tro-tang-de-khang-mua-dich-4279981.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY