Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Thủ dâm có gây loãng tinh trùng?

Tôi 23 tuổi, thủ dâm từ năm 16 tuổi, mỗi tuần hai đến ba lần, gần đây đi tiểu màu trắng đục, có phải bị loãng tinh hay suy giảm tinh trùng? (Nam, Hà Nội)

Trả lời:

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch có sự bất thường về chất lượng cũng như số lượng hay lượng tinh trùng trong tinh dịch ít hơn. nước tiểu màu trắng đục có thể do nhiều nguyên nhân như viêm niệu đạo, sỏi tiết niệu, xuất tinh ngược hay mộng tinh. để có kết luận chính xác tình trạng, em nên đi khám thay vì quan sát bằng mắt thường.

Nước tiểu là một phần bài tiết của cơ thể, do đó những thay đổi màu nước tiểu có thể phản ánh bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ. Một số sự thay đổi màu sắc nước tiểu hay gặp như nước tiểu vàng sậm do uống ít nước hơn nhu cầu hoặc một số vấn đề về gan mật. Uống quá nhiều nước khiến nước tiểu trong vắt. Hiện tượng này kéo dài có thể là biểu hiện của bệnh đái tháo nhạt.

Nước tiểu trắng đục thường gặp trong viêm đường tiết niệu, sỏi, xuất tinh ngược. Nước tiểu màu cam có thể xuất hiện khi đang dùng một số thuốc kháng sinh hoặc các hóa chất điều trị ung thư. Nước tiểu đỏ hồng xuất hiện trong trường hợp mắc bệnh ung thư, huyết tán, sỏi tiết niệu, nhiễm trùng tiết niệu nặng... Nước màu nâu sẫm do thực phẩm hay một số bệnh lý gan thận...

Một số bất thường nước tiểu có thể cải thiện được bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt hoặc ăn uống. Nếu nước tiểu có màu bất thường như đỏ, cam, xanh... bạn nên đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện kiểm tra cụ thể để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, tần suất thủ dâm từ hai đến ba lần mỗi tuần là không quá nhiều. thủ dâm đúng cách có nhiều lợi ích như giảm stress, tránh các bệnh tình dục. trường hợp lạm dụng thủ dâm có thể gây những hậu quả lâu dài như các rối loạn tình dục, đau tinh hoàn, giảm trí nhớ, mất tập trung và suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng.

Theo khuyến cáo, nam giới có thể thủ dâm một đến hai lần một tuần, tuy nhiên con số này không cố định mà thay đổi theo từng người. khi thủ dâm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống xã hội và các mối quan hệ..., bạn cần đi khám, gặp bác sĩ tư vấn hoặc gặp chuyên gia trị liệu tình dục. qua thăm khám, tiền sử tình dục, xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và tư vấn cách điều trị cụ thể.

Bác sĩ Lê Duy ThảoKhoa Nam học, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-dam-co-gay-loang-tinh-trung-4521803.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY