Ẩm thực hôm nay

Bổ sung vitamin hằng ngày để khỏe đẹp hơn

Dinh dưỡng hiện đại đánh giá rất cao vai trò của dinh dưỡng vi lượng (các loại vitamin, khoáng chất nói chung) đối với sức khỏe con người.
Dinh dưỡng hiện đại đánh giá rất cao vai trò của dinh dưỡng vi lượng (các loại vitamin, khoáng chất nói chung) đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mọi người nên bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất hằng ngày để có sức khỏe tốt và làn da đẹp. Nhưng làm cách nào để bổ sung đủ lượng vitamin này trong nhịp sống bận rộn là bài toán khó giải với nhiều phụ nữ…

Vitamin và khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng trong cơ thể người. Có thể tưởng tượng rằng vitamin và khoáng chất là dầu nhớt bôi trơn tạo ra năng lượng hoạt động cho cỗ máy cơ thể. Chỉ cần một lượng nhỏ nhưng phải đủ “dầu nhớt” thì “máy” mới hoạt động tốt được.

Thiếu vitamin có thể gây ra những ảnh hưởng gì?

Các nghiên cứu cho thấy, thiếu vitamin dẫn đến những vấn đề rất nghiêm trọng, từ rối loạn thần kinh cho tới suy giảm chức năng của các cơ quan và hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, bổ sung vitamin để hỗ trợ các hoạt động của tế bào đã trở thành kiến thức phổ thông và cần được nhận thức đúng đắn.

Điều đáng nói là đa số loại vitamin và khoáng chất chỉ tồn tại trong thực phẩm tự nhiên. Chẳng hạn, cơ thể cần mỗi ngày khoảng 2.300 IU vitamin A (cần cho thị lực, tăng khả năng miễn dịch, giảm tốc độ lão hóa và chống ung thư) tương đương 2 củ cà rốt; lượng vitamin C (chất chống oxy hóa hữu hiệu) khoảng 75mg, tương đương 140gr đu đủ; lượng vitamin D (thúc đẩy sự hấp thu canxi, phốt pho, duy trì sự phát triển bình thường của răng và xương) khoảng 600 IU tương đương 1 ly sữa 1 ly sữa đậu nành 85gr cá thu; Lượng acid Folic (vitamin B9) khoảng 400mcg, tương đương 2 ly nước cam 1 chén rau bina…

Như vậy, phụ nữ có cần phải mất nhiều thời gian để đong đếm lượng vitamin và khoáng chất có trong từng loại thực phẩm để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất mỗi ngày? Câu trả lời là không cần. Vì phụ nữ hiện đại đã có nhiều lựa chọn hiện đại - các sản phẩm vitamin bổ sung. Một trong các loại vitamin rất “được lòng” phái đẹp là Hỗn hợp Vitamin (F2) của Herbalife. Với cách sử dụng đơn giản, chỉ 3 viên Hỗn hợp Vitamin mỗi ngày, phụ nữ ngày nay có thể yên tâm vì đã cung cấp cho cơ thể đủ 12 loại vitamin và 9 loại khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin B, C, E, beta-carotene (tiền vitamin A), canxi, sắt, axit folic, kẽm, selen…

Hỗn hợp Vitamin Herbalife – lựa chọn thông minh của phụ nữ hiện đại

Không ngạc nhiên khi phụ nữ ở các nước phát triển đã dùng Hỗn hợp Vitamin hàng ngày từ rất lâu. Phụ nữ Việt Nam tuy tiếp cận điều này muộn hơn, nhưng cũng đã bắt đầu chọn Hỗn hợp Vitamin để giữ gìn sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp làn da.

Chị Võ Thị Phương Ý (33 tuổi, TP.HCM) - người đã dùng Hỗn hợp Vitamin của Herbalife được 4 năm chia sẻ “Trước đây, da tôi rất sạm, nhiều mụn, sức khỏe không tốt. Từ khi bổ sung đều đặn 3 viên vitamin mỗi ngày ,ăn uống khoa học và vận động hợp lý , da tôi đã sáng tự nhiên, bản thân tôi cũng cảm thấy người khỏe và tràn đầy năng lượng”.

Cũng giống như các cơ quan khác, làn da cần được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho các hoạt động trao đổi chất từ bên trong tế bào để có thể khỏe đẹp, tươi sáng. bổ sung vitamin, do đó, là cách làm đẹp cho da từ bên trong được nhiều phụ nữ ưa chuộng. Chị Nguyễn Thị Phương (36 tuổi) luôn tự hào vì có làn da mịn màng, trẻ hơn so với tuổi thật. Chị khẳng định: “Mấy năm trước, da tôi thường khô, thiếu sức sống. Để cải thiện tình trạng này, tôi đã thay đổi lối sống lành mạnh hơn - uống đủ nước và tập thể dục đều đặn, bên cạnh đó, tôi dùng thêm Hỗn hợp Vitamin Herbalife mỗi ngày để cải thiện sức khỏe làn da”.

Làn da là tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi người. Những biểu hiện bên ngoài của làn da, rất có thể đang “tố cáo” tình trạng sức khỏe của bạn. Chẳng hạn, nếu da dễ bị nhiễm trùng, nổi mẩn, rất có thể bạn đang thiếu vitamin C; nếu da dễ bị khô và lão hóa, bạn có thể đang thiếu vitamin E; Nếu da hay bị nổi mụn và nhạy cảm hơn, đó là dấu hiệu thiếu kẽm…

Xu hướng sống khỏe nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày là cách đơn giản và khoa học để phụ nữ hiện đại chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình.

THỤY MẪN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-sung-vitamin-hang-ngay-de-khoe-dep-hon-6473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY