Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 mặt nạ tự nhiên giúp da luôn tươi khỏe và không bị bắt nắng

Mặt nạ tự nhiên chưa bao giờ là phương pháp làm đẹp “lỗi mốt” dành cho các chị em. Vào ngày nắng nóng, da mặt trở nên mỏng yếu, khô ráp và dễ bắt nắng hơn bao giờ hết. Dưới đây là những mặt nạ tự nhiên giúp làn da tươi khỏe và “nói không” với ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ trà xanh

Nhờ giàu các chất chống ôxy hóa, bột trà xanh giúp làm sạch các lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa và điều trị các loại mụn trên da mặt. Ngoài ra, bột trà xanh cũng rất giàu vitamin, canxi, magiê, kẽm, phốt pho, kali... cùng rất nhiều khoáng chất khác giúp kích thích hình thành collagen làm trắng da một cách tự nhiên.

Ảnh minh hoạ

Cách làm: Cho 1 thìa trà xanh, 1 thìa bột gạo (bột mì) và một chút nước để hỗn hợp đặc mịn, đắp 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ yến mạch

Mặt nạ bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông trên mặt, nhờ có dưỡng chất saponin chống lão hóa hiệu quả và làm mịn da.

Với tính chất dịu nhẹ thích hợp cho da nhạy cảm, yến mạch dùng để dưỡng da mà không lo bắt nắng.

Ảnh minh họa

Cách làm: Trộn đều 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa mật ong, đắp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ bã cà phê

Bã cà phê với vô số hạt nhỏ li ti giúp loại bỏ lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng.

Ảnh minh họa

Cách làm: Massage lên da hỗn hợp gồm 1/2 chén bã cà phê và 1/2 hũ sữa chua không đường trong 30 giây. Để yên 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ cà chua

Cà chua có một chất cực tốt cho da vào màu hè, đó là beta-carotene. Chất này có khả năng chống ôxy hóa cho da và hoạt động như một màn chắn tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tia nắng mặt trời cũng như bụi bẩn, kéo dài độ đàn hồi tự nhiên và vẻ sáng mịn cho da.

Cách làm: Cà chua cắt lát hoặc nghiền nát đắp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-mat-na-tu-nhien-giup-da-luon-tuoi-khoe-va-khong-bi-bat-nang-23123/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY