Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 mẹo chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn ngừa nách thâm

Mặc dù nách thâm đen không phải là dấu hiệu của bất kỳ tình trạng bệnh lý nghiêm trọng nào, nhưng chúng có thể do rối loạn nội tiết tố, cạo lông không đúng cách, sử dụng chất khử mùi có nguồn gốc hóa học và mạnh hoặc tình trạng da có tên là Acanthosis nigricans (AN).

Sự xuất hiện của vùng nách sẫm màu làm mất đi sự tự tin của một người, nhất là đối với phụ nữ và khiến họ gặp khó khăn khi mặc những chiếc váy mà mình yêu thích.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da ngăn ngừa nám dưới cánh tay hiệu quả để bạn tha hồ diện váy áo mà không cần quan tâm đến vùng nách thâm đen.

1. Tẩy da chết

Tế bào da chết, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trong các lớp da thường dẫn đến nám dưới cánh tay. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp giảm sự xuất hiện sắc tố của da và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của vùng nách.

Sử dụng sữa rửa mặt bạn sử dụng cho da mặt để tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Để tẩy tế bào chết, hãy thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân bằng xơ mướp lên vùng da dưới cánh tay và chà nhẹ nhàng. Sử dụng sữa rửa mặt bạn sử dụng cho da mặt để tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Thực hiện theo thói quen này hai lần một tuần để có vùng da dưới cánh tay mịn màng và tươi sáng hơn.

2. Giữ cho vùng nách luôn sạch sẽ

Ngoài việc tẩy tế bào chết, giữ cho vùng nách luôn sạch sẽ và tươi mát mỗi ngày giúp ngăn ngừa sự tích tụ của mồ hôi và bụi bẩn. Thường xuyên tắm và rửa sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm và xà phòng.

Nếu bạn dễ bị đổ mồ hôi, hãy mặc quần áo rộng rãi và mang theo khăn ướt để lau nách thường xuyên.

3. Dưỡng ẩm sau mỗi lần cạo lông

Cạo hoặc nhổ lông nách có thể làm đen da, nhưng dưỡng ẩm sau đó giúp giảm viêm ở nách. Luôn sử dụng xà phòng hoặc kem cạo râu trước khi cạo và thoa kem dưỡng ẩm tự nhiên, không mùi lên khu vực này để giảm kích ứng và ngăn ngừa những thay đổi trên da.

Cạo hoặc nhổ lông nách có thể làm đen da, nhưng dưỡng ẩm sau đó giúp giảm viêm ở nách.

3. Chọn chất khử mùi phù hợp

Chất khử mùi hoặc nước hoa mà bạn sử dụng có thể khiến nách bị thâm đen. Các chất khử mùi có nguồn gốc hóa học và mạnh có ảnh hưởng xấu đến các tế bào da sản sinh ra hắc tố và làm tăng sắc tố da nhiều hơn.

Do đó, hãy sử dụng chất khử mùi an toàn và không chứa cồn giúp làm trắng vùng nách. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, hãy lựa chọn chất khử mùi chống mồ hôi do các bác sĩ da liễu gợi ý.

4. Hãy thử một số công thức tự làm tại nhà

Hãy thử sử dụng các nguyên liệu nhà bếp có đặc tính tẩy trắng tự nhiên như nước ép khoai tây, nước ép cà chua và nước cốt chanh lên vùng da dưới cánh tay để có kết quả tốt nhất. Những thành phần này là chất làm sáng da tự nhiên giúp giảm sắc tố rõ rệt nếu áp dụng thường xuyên.

Chứng tăng sắc tố da thường khó điều trị, đặc biệt là đối với những người có làn da sẫm màu. Có thể mất vài tháng để đạt được kết quả mong muốn. Hãy kiên nhẫn trong khi bạn tìm ra phương pháp điều trị phù hợp cho sắc tố dưới cánh tay của mình.

Nếu bạn có nguy cơ bị kích ứng da, hãy nhớ thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ xung quanh cánh tay. Chỉ tiếp tục thoa sản phẩm lên toàn bộ vùng da dưới cánh tay nếu không có phản ứng tiêu cực nào xảy ra trong vòng 48 giờ.

Xem thêm:

Bị đau mãn tính có tập thể dục được không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-meo-cham-soc-da-don-gian-nhung-hieu-qua-de-ngan-ngua-nach-tham-34171/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY