Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 mẹo chống nếp nhăn tốt nhất mà các bác sĩ da liễu thường xuyên áp dụng trong năm 2021

Năm 2021 là một năm căng thẳng đối với nhiều người và căng thẳng có nguy cơ làm xuất hiện nếp nhăn. Các bác sĩ da liễu cho biết rằng việc điều trị các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tăng sắc tố và đường nhăn nên bắt đầu từ rất lâu trước khi chúng hình thành.

Các biện pháp chăm sóc da chủ động như sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tia UV, dưỡng ẩm cho da đúng cách và sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như vitamin C đều có tác dụng giúp duy trì độ đàn hồi và căng mọng cho làn da.

Bảo vệ làn da bằng cách sử dụng kem chống nắng có SPF hàng ngày

Kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp là một cách dễ dàng để kết hợp ngăn ngừa nếp nhăn vào thói quen chăm sóc da hàng ngày. Các sản phẩm kem chống nắng giúp ngăn chặn tia nắng mặt trời, là nguyên nhân hàng đầu làm lão hóa da sớm và gây ra nếp nhăn.

Theo các bác sĩ da liễu thẩm mỹ, mọi người nên sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 35 trên mặt để bảo vệ da đúng cách.

Theo các bác sĩ da liễu thẩm mỹ, mọi người nên sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 35 trên mặt để bảo vệ da đúng cách.

Đối với những người có làn da nhiều hắc tố, kem chống nắng khoáng thường có thể để lại một vệt trắng trên khuôn mặt. Kem chống nắng hóa học và kem chống nắng khoáng có màu sẽ là lựa chọn tốt hơn để có làn da đậm hơn.

Dưỡng ẩm thích hợp làm căng mọng làn da và ngăn ngừa nếp nhăn

Dưỡng ẩm tốt cũng giúp chống lại nếp nhăn và đường nhăn trên da. Da khô dễ bị tổn thương hơn dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm hơn.

Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối sau khi làm sạch sẽ giúp làn da căng mọng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Nếu bạn có làn da dầu, dưỡng ẩm cũng giúp cân bằng sản xuất dầu của da và giảm mụn trứng cá.

Đôi khi, sử dụng ít hơn sẽ hiệu quả cao nếu sản phẩm bao gồm các thành phần chống nếp nhăn như vitamin C và retinol

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ làn da không nhất thiết phải mua 15 sản phẩm đắt tiền trở lên. Các chuyên gia nói rằng chất lượng của các thành phần quan trọng hơn số lượng.

Ít hơn là nhiều hơn, thói quen của bạn không cần phải phức tạp. Thay vào đó, các sản phẩm chống lão hóa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày như retinol và vitamin C sẽ giúp ích nhiều hơn cho làn da.

Các sản phẩm chống lão hóa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày như retinol và vitamin C sẽ giúp ích nhiều hơn cho làn da.

Retinol được chấp thuận cho các nếp nhăn vì nó giúp cải thiện sự thay đổi tế bào. Điều này giúp điều trị nhiều vấn đề về da, bao gồm cả mụn trứng cá và sẹo do mụn trứng cá vì nó giúp làm phẳng bề mặt da và thúc đẩy các tế bào da mới khỏe mạnh.

Trong khi retinol làm tăng sự thay đổi tế bào, thì vitamin C có tác dụng làm sáng da tăng sắc tố do lão hóa để mang lại cho làn da vẻ tươi trẻ hơn.

Điều quan trọng là thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao sau khi sử dụng các sản phẩm này hoặc thoa chúng vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì cả vitamin C và retinol đều có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Đầu tư vào các sản phẩm có chứa EGFs giúp da tái tạo nhanh hơn nếu retinol quá kích ứng

Nếu bạn thấy retinol gây kích ứng hoặc làm khô da, thì các yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGFs) là một sự thay thế tốt.

EGFs hoạt động tương tự như retinol bằng cách tăng tốc độ luân chuyển tế bào của da. Tuy nhiên, chúng ít làm khô da và ít gây kích ứng hơn đối với những người có làn da nhạy cảm.

Mặc dù serum có chứa EGF thường đắt hơn sản phẩm chăm sóc da trung bình, nhưng việc đầu tư vào chúng có thể đáng giá đối với những người có làn da nhạy cảm không dung nạp được retinol.

Năm 2021 sắp kết thúc và đây là 4 trong số những mẹo chống nếp nhăn tốt nhất trong năm được các chuyên gia khuyến nghị để có làn da tươi trẻ.

Xem thêm:

5 cách đơn giản giúp đánh bại mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-meo-chong-nep-nhan-tot-nhat-ma-cac-bac-si-da-lieu-thuong-xuyen-ap-dung-trong-nam-2021-33193/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY