Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 người từ Nga về mắc COVID-19 đã được chữa khỏi

Ngày 2/6, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Tin từ bộ y tế cho biết, tính đến sáng 2/6, việt nam ghi nhận tổng cộng 328 ca mắc covid-19, đã 47 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 7.256, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện: 23

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.301

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 932

theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, số ca âm tính lần 1 với sars-cov-2 là 7 ca. số ca âm tính lần 2 trở lên với sars-cov-2 là 10 ca.

trong ngày hôm nay, bệnh viện bệnh nhiệt đới tư cũng công bố 4 bệnh nhân về từ nga được chữa khỏi covid-19. các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay gồm: bn294, bn299, bn307, bn311.

họ đều là những hành khách về nước từ nga và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

hiện tại các bệnh nhân trên sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. cụ thể:

29 tuổi, nam, địa chỉ Kiến Xương, Thái Bình

- Vào viện: 13/5/2020

- Xét nghiệm: 3 lần âm tính

: 35 tuổi, nam, địa chỉ Gia Viễn, Ninh Bình

- Vào viện: 17/5/2020

- Xét nghiệm: 2 lần âm tính

30 tuổi, nam, địa chỉ Kỳ Anh, Hà Tĩnh

- Vào viện: 18/5/2020

- Xét nghiệm: 3 lần âm tính

26 tuổi, nam, địa chỉ Yên Thành, Nghệ An

- Vào viện: 18/5/2020

- Xét nghiệm: 2 lần âm tính

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo bộ y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Phi công người Anh phổi cải thiện nhiều, cơ hoành bị liệt đã hoạt động trở lại

Phổi của nam phi công người Anh đã cải thiện thêm, thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước, lưu lượng ECMO đã giảm tuy nhiên các bác sĩ đánh giá nam phi công vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO. Đặc biệt, cơ hoành phải có hoạt động nhưng còn yếu (cách đây vài ngày cơ này được đánh giá là liệt).

Nắng nóng: Uống nước đá, ăn nhiều món lạnh sẽ ‘giết hại’ gan, làm tê não

Thường xuyên ăn, uống nước đá, thực phẩm lạnh có thể dẫn đến sự suy giảm các cơ quan như lá lách, gan hoặc tuyến tụy. Điều đó là do lưu lượng máu bị hạn chế khi cơ thể hoạt động để làm nóng những thức ăn lạnh đủ đến mức nhiệt cần để tiêu hóa nó.

Dấu hiệu trẻ bị viêm não, cha mẹ cho đến viện khám ngay kẻo ‘muộn’

Đang vào mùa viêm não, các bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ sốt cao, co giật, nôn vọt không liên quan đến bữa ăn và có dấu hiệu rối loạn ý thức, cha mẹ cần cho con đến ngay cơ sở y tế vì đó là dấu hiệu của viêm não, rất nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

BV Việt Đức: Cứu nhiều bệnh nhân ngoại quốc nguy kịch 'mắc kẹt' vì COVID-19

Một thanh niên người Mỹ bị T*i n*n chấn thương sọ não nặng, một người đàn ông Đức bị thủng dạ dày, gần đây là một thủy thủ người Sri... tất cả những bệnh nhân ngoại quốc này đều được bệnh viện Việt Đức điều trị và chăm sóc với sự tận tâm cao nhất khi họ không may gặp nạn vào thời điểm dịch COVID-19.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/4-nguoi-tu-nga-ve-mac-covid19-da-duoc-chua-khoi-1667083.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung