Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 nguyên liệu lành tính giúp chị em dưỡng mi dài và dày tại nhà, áp dụng luôn để có hàng mi quyến rũ trong vòng một tháng

Với 4 nguyên liệu lành tính dưới đây, hội chị em có thể dễ dàng dưỡng mi dài và dày tại nhà. Chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ sở hữu một hàng mi quyến rũ mà chẳng cần phải đến spa để nối mi hay phái mang đôi mi giả nặng trĩu, kém tự nhiên.

1. Dầu dừa: Axit béo và vitamin E trong dầu dừa cung cấp dinh dưỡng cho các nang lông và giúp mi khỏe mạnh, phát triển nhanh.

Cách làm: Cho vài giọt dầu dừa lên chiếc lược chải mi chuyên dụng hoặc cọ mascara (có thể tái sử dụng từ lọ mascara cũ và đừng quên rửa sạch trước khi thực hiện). Nhẹ nhàng chải hoặc chuốt kỹ lưỡng hàng mi từ gốc đến ngọn trong 5 phút. Với cách này, bạn nên thực hiện 2 lần/ngày để sớm thấy kết quả.

Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng dầu dừa để massage mắt để cải thiện quá trình hấp thụ dinh dưỡng góp phần kích thích mi phát triển. Bằng cách thoa một vài giọt dầu dầu dừa lên ngón tay, và xoa nhẹ nhàng trên hốc mắt trong 5 phút. Lặp lại động tác này vài lần một tuần. Tuy nhiên, hãy nhớ phải rửa tay thật sạch để đảm bảo vi khuẩn không bị vấy vào mắt.

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính và vô cùng hiệu quả được các chị em ưa chuộng

2. Trà xanh: Chứa flavonoid - một chất có tác dụng kích thích mi mọc nhanh và dài hơn. Đây cũng chính là lý do, trà xanh thường được ứng dụng trong các sản phẩm kích thích mọc tóc.

Cách làm: Pha một tách trà xanh đậm đặc, để nguội và dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh rồi đắp lên mi. Nằm thư giãn trong 5 phút. Cách này nên thực hiện ít nhất 5 lần/ tuần.

3. Lô hội: Nước ép và nhựa lô hội rất tốt cho việc tăng trưởng của tóc cũng như hàng mi của bạn.

Cách làm: Lấy một lá lô hội tươi, lọc lấy phần thịt rồi vắt lấy nước. Sau đó, thoa lên hàng mi và để như thế sau một đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch mi với nước. Để nâng cao hiệu quả, bạn nên thực hiện 2 - 3 tuần/lần và có thể cho thêm vào nước ép lô hội vài giọt dầu ô liu.

Lô hội giúp kích thích mi mọc đều và rậm hơn. Ngoài ra, nó còn bổ sung vitamin và chất dưỡng ẩm cho sợi mi được mềm mại và đàn hồi, tránh gãy rụng.

4. Trứng gà: Trứng chứa biotin và vitamin nhóm B, giúp mi chắc khỏe đồng thời làm giảm gãy rụng.

Cách làm: Trộn 1 quả trứng và 1 muỗng cafe vaseline thành một hỗn hợp thật nhuyễn. Bôi hỗn hợp đó lên hàng mi và để trong vòng 5 phút. Lặp lại quy trình này 3 lần/tuần, liên tục trong vài tháng.

Những lưu ý nhỏ khi dưỡng mi dài và dày tại nhà

Ngoài những cách trên, để mi sớm dài và dày như mong đợi, chị em đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt… để cung cấp đầy đủ lượng axit amin cần thiết để sản xuất keratin - một thành phần chính cấu tạo nên mi. Song song đó, hãy ghi nhớ 2 lưu ý dưới đây:

Đừng cố gắng kéo dài mi: Nhiều cô gái có thói quen kéo cho mi thật dài trong quá trình bấm để làm cong mi. Hãy luôn nhớ rằng, phần ngọn mi rất yếu, nên nếu thao tác quá mạnh mi rất dễ bị rụng.

Đừng quên tẩy trang thật sạch, đặc biệt là vùng mắt trước khi ngủ. Vì mascara hoặc phấn mắt còn tồn đọng có thể gây kích ứng làm lông mi rụng nhiều hơn.

Tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ: Nếu không tẩy sạch, lượng mascara còn tồn đọng trên mi sẽ giống như một lớp keo cứng bám trên mắt bạn suốt đêm. Khi ma sát vớ gối, chúng có thể bị gãy.

Mong rằng, với 4 công thức trên chị em có thể áp dụng ngay để dưỡng mi dài và dày tại nhà. Tết sắp gần kề rồi, cùng bắt tay thực hiện ngay ngày mai đi nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-nguyen-lieu-lanh-tinh-giup-chi-em-duong-mi-dai-va-day-tai-nha-ap-dung-luon-de-co-hang-mi-quyen-ru-trong-vong-mot-thang-30011/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY