Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 nguyên tắc giúp bạn thoát khỏi cái gai trong mắt đồng nghiệp chốn công sở

Không có ai là hoàn hảo vì thế bạn trông chờ và buộc suy nghĩ người khác phải giống mình là điều hết sức khó xảy ra. Đôi khi việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ gây phản tác dụng.

Đừng cố tỏ ra mình là người giỏi nhất

Việc bạn lúc nào cũng phô bày năng lực quá mức và không đúng cách chắc chắn sẽ phản tác dụng, khiến người khác cho rằng bạn có tính khoe khoang.

Làm người thông minh thì nên thể hiện một cách khéo léo. Ngoài việc tự tin giao tiếp thì bạn nhất định phải biết lắng nghe và tạo cơ hội cho người khác lên tiếng. Việc này vừa giúp bạn thu hút người khác, vừa giúp bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

Học cách khích lệ người khác

Ảnh minh hoạ.

Trong mỗi chúng ta thì ai cũng tồn tại với những giá trị khác nhau, chẳng có ai là vô dụng cả. Không nên vì sai lầm của bất kỳ ai mà phủ nhận đi tất cả sự cố gắng của họ.Đôi khi chúng ta thường hay ngụy biện cho sự phán xét của mình xuất phát từ ý tốt, thúc đẩy mọi việc trở nên hoàn thiện hơn.

Thấu hiểu và cảm thông cho nhau

Không có ai là hoàn hảo vì thế bạn trông chờ và buộc suy nghĩ người khác phải giống mình là điều hết sức khó xảy ra. đôi khi việc áp đặt quá mức suy nghĩ của mình vào người khác sẽ gây phản tác dụng. thay vào đó thì bạn nên đặt bản thân mình vào vị tri của người khác để cảm thông cho nhau.

Không xen vào chuyện của người khác

Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì chúng ta cũng đều có những câu chuyện thầm kín chỉ muốn giữ cho riêng mình. việc bạn liên tục tọc mạch vào chuyện người khác càng khiến họ khó chịu hơn. nếu một ngày đồng nghiệp muốn tâm sự với mình, hãy im lặng lắng nghe và đưa ra lời khuyên khi cần thiết. tuyệt đối không được tìm hiểu quá sâu vấn đề, vô tình biến bạn thành kẻ tò mò, bóp méo đi sự quan tâm tốt đẹp vốn có ban đầu.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-nguyen-tac-giup-ban-thoat-khoi-cai-gai-trong-mat-dong-nghiep-chon-cong-so-d357079.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-nguyen-tac-giup-ban-thoat-khoi-cai-gai-trong-mat-dong-nghiep-chon-cong-so/20211128042527205)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội có hiện tượng một số cây xà cừ bị đẽo, gọt vỏ, việc này xảy ra trên nhiều tuyến phố.
  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 13/4 đã chỉ đạo cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của công ty Phú Nhật Hào, vì công ty này có liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nên 2 sự cố về thực phẩm tại bếp ăn tập thể gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
  • Chỉ sau một thoáng bối rối, tôi chìa tay ra bắt và mời anh ngồi. Cách đó vài hôm, anh đã gọi điện thoại và rất mong gặp tôi để nhờ tư vấn.
  • Những thông tin về gia cảnh, những lời ăn năn và ân hận muộn mằn của đồng nghiệp Tường làm tôi càng thêm xót xa, nặng trĩu, nuối tiếc và cả hoang mang nữa về nghề nghiệp của mình, tương lai của mình.
  • Bệnh viện có thêm 2 nhân viên mới: 1 bác sĩ (BS) và 1 dược sĩ đại học (DSĐH) mới tốt nghiệp từ Hà Nội về nhận công tác.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY