Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 sai lầm khi tắm cho bé khiến con ốm lên ốm xuống trong suốt mùa đông

Khi tắm cho trẻ nhỏ các mẹ hãy nhớ lưu ý chớ dại phạm phải những lỗi ngày kẻo bé mất sức đề kháng, thường xuyên ốm vặt.

Cho bé tắm quá thường xuyên

Mùa đông mẹ nên hạn chế tắm cho con quá nhiều, và thay vì ngày nào cũng tắm thì mẹ nên tắm cho trẻ 2-3 lần 1 tuần như vậy là đủ. việc mẹ quá sạch sẽ và tắm cho bé quá thường xuyên khiến da trẻ dễ bị mẩn ngứa, nhiễm lạnh giảm sức đề kháng. tuy nhiên, dù mẹ không tắm cho bé thì mỗi lần thay tã cho bé, mẹ cần chú ý vệ sinh thật sạch vùng được quấn tã. các bà mẹ cũng không k nên tắm cho trẻ khi bé bị sốt hoặc bé mới tiêm phòng.

Để nhiệt độ nước quá cao

Khi tắm cho trẻ nhỏ vì sợ trẻ lạnh nên nhiều mẹ tắm cho bé bằng nước rất nóng một chút, rồi chúng bốc hơi hạ nhiệt đồ là vừa. tuy nhiên, việc mẹ cho bé tăm với nhiệt độ nước quá cao có thể dễ dàng phá hủy lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da bé và khiến da bé càng bị khô, dễ gấy mẩn ngứa, nứt nẻ.

Không tắm cho bé quá nhiều.

Bởi da của bé rất mỏng manh, nhạy cảm. chính vì vậy, mẹ nên tắm cho trẻ với nhiệt độ thích hợp nhất là 40- 42 độ c vào mùa đông và 38- 40 độ c vào mùa hè là phù hợp.

Thời gian tắm không thích hợp

Trong mùa đông việc mẹ lựa chọn thời gian tắm thích hợp là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. theo các chuyên gia thì mẹ nên cho bé tắm cho con là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. đây là thời điểm ấm nhất trong ngày. trước khi tắm, các mẹ nên cho trẻ đi vệ sinh và không nên tắm ngay cho trẻ sau khi bé bú để tránh tình trạng trẻ bị nôn trở ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không tắm cho bé trong nhiệt độ nước quá nóng.

Để nhiệt độ phòng quá lạnh

Khi tăm cho trẻ nhỏ trong mùa đông để bảo vệ sức khỏe của bé, mẹ nên bất điều hòa ấm trước đó. hoặc nếu không hãy chuẩn bị máy sửa để bé tắm xong vẫn có không gian ấm áp. tránh để bé bị nhiễm lạnh dễ viêm phổi ảnh hưởng tới sức khỏe. mẹ hãy giữ nhiệt độ trong phòng tắm khoảng khoảng 26- 28 độ c.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-tam-cho-be-khien-con-om-len-om-xuong-trong-suot-mua-dong-d299420.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-tam-cho-be-khien-con-om-len-om-xuong-trong-suot-mua-dong/20210103014814157)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY