Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 thói quen cực đơn giản giúp chị em phụ nữ giữ mãi thần sắc tuổi 20

Thần sắc tươi trẻ - đó là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Thực tế, duy trì sự trẻ trung không hề khó, chỉ là bạn có hiểu đúng và kiên trì thực hiện các bí quyết hay không mà thôi.

Một người khỏe mạnh hay không chỉ cần nhìn vào thần sắc là rõ, thần sắc ấy toát lên từ làn da, từ ánh mắt và sự dẻo dai. Càng có tuổi, nhan sắc của mỗi người càng nhạt đi do thời gian, lão hóa, sức khỏe cũng bị giảm sút dần.

Tuy nhiên, để níu kéo thanh xuân, sắc đẹp và sức khỏe không phải là không thể. Có những thói quen tưởng như rất đơn giản để giữ thần sắc trẻ trung nhưng không phải ai cũng biết.

1. Ngủ đủ giấc

Các bác sĩ da liễu đã khẳng định, nếu không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày thì da bạn không thể ngăn được nếp nhăn xuất hiện, chưa kể còn gây hại cho tóc và da.

Ngủ đủ giấc giúp cho làn da ngăn được nếp nhăn, giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi.

Giấc ngủ giúp não bộ được nghỉ ngơi thư giãn, giảm stress và tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung... Nếu mất ngủ kéo dài, cơ thể sẽ dễ tăng cân, bạn cũng dễ gặp các bệnh về tim mạch, trầm cảm, thậm chí cả ung thư.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chuyên gia chăm sóc da mặt ở New York, Mỹ - bà Joanna Vargas cho rằng, làn da có một hàng rào tự nhiên để giữ độ ẩm và nó luôn cần axit béo omega-3. Hạt lanh, quả óc chó là thực phẩm cần thiết để tăng khả năng giữ ẩm cho làn da của bạn.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, sự trẻ trung và hạn chế bệnh tật.

Chế độ ăn uống giàu thực vật cũng giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng tuổi thọ, giảm các bệnh về tim mạch, trầm cảm và suy thoái não.

Ngoài ra, một số nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ, Trung Quốc, Úc cho thấy chế độ ăn chay chứa nhiều thực phẩm tự nhiên có thể giảm nguy cơ tử vong sớm từ 12% đến 15%.

3. Dưỡng ẩm mỗi đêm

Để duy trì sắc đẹp, các chuyên gia làm đẹp đều khuyên chị em phụ nữ nên dưỡng ẩm mỗi đêm, khoảng thời gian tốt nhất là ngay sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Việc dưỡng ẩm đều đặn thường xuyên sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống và nhờ đó, bạn luôn giữ được thần thái trẻ trung.

Việc dưỡng ẩm ban đêm giúp  bạn có được làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh các loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm quá nặng. Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm đủ nhẹ nhàng và không khiến da bị kích ứng.

4. Chọn đồ uống bổ dưỡng 

Một tách cà phê vào sáng sớm là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người tuy nhiên, một cốc nước diệp lục vào buổi sáng có thể giúp làn da hồng hào, ngăn ngừa quá trình da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm. Chất diệp lục cũng giúp tăng khả năng chống oxy hóa, giúp làn da mịn màng hơn.

Chất diệp lục tăng khả năng chống oxy hóa, giúp da mịn màng hơn.

Ngoài ra, chị em phụ nữ nên bổ sung thêm những loại nước chống lão hóa, giúp cơ thể tràn đầy sức sống như: nước dừa, nước ép lô hội, nước ép bưởi, trà xanh...

Và đừng quên việc uống đủ nước lọc mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng, nó có vai trò dưỡng ẩm, giúp da tránh chảy xệ. Mỗi ngày, trung bình cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Tốt nhất là bạn nên uống nhiều nước khi vừa ngủ dậy và sau khi vận động nhiều để cơ thể không bị thiếu nước quá lâu.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-thoi-quen-don-gian-giup-chi-em-phu-nu-giu-mai-than-sac-tuoi-20-29117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY