Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thói quen tưởng vô hại lại khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Những thói quen tưởng chừng vô hại này sẽ khiến bạn phải đối mặt với vấn đề tăng cân, béo phì.

Ngủ nhiều

Ngủ quá ít hay quá nhiều đều làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Khi ngủ quá ít, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol gây căng thẳng, làm tăng sự thèm ăn. Trong khi đó, ngủ hơn 10 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến việc tăng cân, theo nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí PLOS One.

Do đó, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc từ 7-8 tiengs mỗi ngày nhé.

Ăn sáng quá ít

Bỏ bữa sáng hoặc ăn quá ít sẽ khiến bạn có xu hướng nạp nhiều thực phẩm hơn vào ữa trưa và tối. Đều này khiến cơ thể của bạn dễ dàng tăng cân.

Một bữa sáng cân bằng có chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được cân nặng và chế độ ăn kiêng của minh hơn.

Ảnh minh họa

Không uống đủ nước

Không uống đủ nước cũng là một sai lầm khiến bạn tăng cân. đôi khi cơ thể nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát. không uống đủ nước khiến bạn ăn nhiều hơn cần thiết. do đó, hãy duy trì thói quen uống đủ nước. trước khi ăn, hãy uống một cốc nước. việc uống nước trước bữa ăn giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, hạn chế nạp quá nhiều thực phẩm gây tăng cân. hạn chế uống các loại soda, đồ uống có đường và thay thế chúng bằng nước lọc, trà hoặc nước ép hoa quả tươi.

Không để tâm tới thực phẩm

Nếu muốn kiểm soát cân nặng, hãy để ý tới thực phẩm mà bạn ăn mỗi ngày.

Bạn nên thay thế các loại soda, bánh quy, đồ ngọt bằng những loại thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, hoa quả, các loại hạt để đảm bảo duy trì thân hình thon gọn, cân nặng ổn định.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-tuong-vo-hai-lai-khien-ban-tang-can-khong-kiem-soat-search/?id=248329

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thoi-quen-tuong-vo-hai-lai-khien-ban-tang-can-khong-kiem-soat/20221231031140723)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mất ngủ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhưng ngủ quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Người ta ước tính có 4-6% dân số nói chung bị mắc chứng ngủ quá nhiều.
  • Nếu bạn ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày, kèm theo cảm giác mệt mỏi và thờ ơ, có thể là bạn đang bị trầm cảm mà không biết.
  • Bạn có thể không kiểm soát được một số yếu tố nguy cơ của đột quỵ, như độ tuổi hoặc giới tính, nhưng có nhiều yếu tố bạn có thể thay đổi hoặc kiểm soát.
  • Mộc nhĩ (tai của gỗ) còn gọi là nấm mèo, nấm tai mèo, thường mọc trên cây gỗ mục ẩm ướt. Theo Đông y, mộc nhĩ vị ngọt tính bình, đi vào các kinh tỳ vị, đại tràng, can, thận.
  • Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Mỹ (The American Journal of Medicine) phát hành vào tháng 12 năm 2013 đã chỉ ra rằng, trọng lượng cơ thể quá lớn và vòng eo quá cỡ có thể là yếu tố liên quan đến khả năng bị mất thính giác,
  • Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Duke của Hoa Kỳ mới đây đã phát hiện ra rằng, so với nam giới, phụ nữ bị tổn thương về thể chất và tinh thần nhiều hơn do không được nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Trong suốt những tháng mang thai, có những mẹ bầu tăng đến 20-30 kg nhưng cũng có những mẹ chị tăng 10-15kg mà con chào đời vẫn khỏe mạnh, bụ bẫm.
  • Khẩu phần ăn cân đối rất quan trọng đối với cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh được chế độ ăn có liên quan tới trên 35% các loại ung thư.
  • Bất kỳ loại Thu*c nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ và Thu*c điều trị tăng huyết áp (THA) cũng không có ngoại lệ.
  • Ngủ quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Không chỉ suy nhược cơ thể, ngủ nhiều còn gây ra các vấn đề tim, béo phì...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY