Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 trẻ nhập viện vì ăn thịt cóc

Một tiếng sau khi ăn thịt cóc nướng, bốn trẻ ở Tuyên Quang được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nôn nhiều.

Ngày 27/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bốn bệnh nhi sau khi ăn thịt cóc. Gia đình các bệnh nhi cho biết những đứa trẻ, tuổi từ 5 đến 7, sống gần nhà nhau, bắt cóc nướng ăn sau khi bắt chước các video đã xem trên điện thoại.

Sau khi ăn khoảng một tiếng, chúng bắt đầu nôn, gia đình phát hiện nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Trong bốn bệnh nhi nhập viện, hai em ăn phần thịt đùi cóc không có biểu hiện ngộ độc lâm sàng, một bệnh nhi ăn đầu cóc thì nôn nhiều ra dịch màu nâu đen, tim mạch ổn định nên được bơm rửa dạ dày.

Bệnh nhi nặng nhất 5 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn nhiều, lơ mơ, nhịp tim chậm 60 lần/phút, phổi thông khí kém... Cháu bé sau đó được chỉ định hút dịch dạ dày một chiều. Hiện bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Thạc sĩ Bác sĩ Đỗ Thị Thu Giang - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết thịt cóc chứa hàm lượng đạm cao và không có độc tố. Tuy nhiên, nhiều bộ phận khác của cóc lại chứa độc tố, trong đó nguy hiểm nhất là tetrodotoxin.

"Ngộ độc độc tố từ cóc tùy từng mức độ có thể thấy mệt mỏi, buồn nôn, nôn, nhức các chi, nặng hơn là rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, hoảng hốt sinh ra ảo giác, co giật, ngừng thở, ngừng tim nếu không được cấp cứu kịp thời", bác sĩ Giang cho biết.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/4-tre-nhap-vien-vi-an-thit-coc-2020042909002439.htm)

Tin cùng nội dung

  • 3 người trong gia đình ông Vàng Seo Thống, thôn Na Áng B - xã Na Hối, huyện Bắc Hà ăn thịt lợn Ch?t không rõ nguyên nhân phải nhập viện.
  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY